Khánh thành tháp ăng-ten cao 160m và máy phát sóng số mặt đất tại Nam Định

08:06, 16/06/2015

* Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Trần Văn Chung, Đoàn Hồng Phong dự

Sáng 15-6-2015, tại Thành phố Nam Định, Đài Truyền hình Việt Nam và UBND tỉnh Nam Định tổ chức khánh thành tháp ăng-ten cao 160m và máy phát sóng số mặt đất. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Viết Hưng, Bạch Ngọc Chiến; đại diện lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tới dự.

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam thăm Phòng Truyền dẫn phát sóng Đài PT-TH tỉnh.
Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam thăm Phòng Truyền dẫn phát sóng Đài PT-TH tỉnh.

Nam Định là trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng, được Đài Truyền hình Việt Nam xác định là một trong những khu vực trọng điểm triển khai phủ sóng truyền hình số mặt đất theo lộ trình của Chính phủ. Với tổng vốn đầu tư 21,6 tỷ đồng, tháp ăng-ten của Đài Truyền hình Việt Nam tại Nam Định được xây dựng tại vị trí của tháp ăng-ten cũ trên cơ sở đã được tính toán gia cố hệ thống móng bổ sung. Tháp ăng-ten là công trình cấp 1 với thân tháp được thiết kế với 20 đốt, trọng lượng thép trên 245 tấn (chưa bao gồm thép kết cấu nền móng cũ), có khả năng chịu tải và cấp độ bão lớn. Thân chính của tháp là hệ dàn thép ống nhập ngoại có tiêu chuẩn chịu lực tốt nhất trên thị trường hiện nay và có đầy đủ các hệ thống phụ trợ như hệ thống chống sét của Ốt-xtrây-li-a, đèn báo cao không theo tiêu chuẩn ICAO có tuổi thọ trên 50 nghìn giờ. Tháp ăng-ten cao 160m hoàn thành đưa vào sử dụng cùng với máy phát sóng số mặt đất đặt tại Nam Định sẽ truyền dẫn và quảng bá các chương trình truyền hình của VTV và Đài PT-TH các tỉnh khu vực Nam đồng bằng sông Hồng đạt chất lượng kỹ thuật tốt nhất; trong đó các chương trình phát sóng trên kênh VTV1, VTV3, VTV6 đạt tiêu chuẩn HD. Máy phát sóng mặt đất đặt tại Nam Định đã hoàn thành trước 18 tháng so với lộ trình số hóa của Chính phủ. Máy phát sóng số và cột ăng-ten đưa vào vận hành sẽ phủ sóng toàn bộ khu vực Nam đồng bằng sông Hồng và phía bắc tỉnh Thanh Hóa, phục vụ cho trên 8 triệu dân.

Trong thời gian tới, Đài PT-TH Nam Định tiếp tục đổi mới và phát triển các chương trình phát sóng, phấn đấu tăng thời lượng tự sản xuất chương trình PT-TH từ 40% lên 60%; tăng thời lượng phát sóng phát thanh lên 14h/ngày, tỷ lệ làm trực tiếp từ 10%-20%. Mở rộng quan hệ liên kết, trao đổi chương trình với các Đài Trung ương và trên 30 Đài PT-TH các tỉnh, hoàn thiện hệ thống phòng thu dành cho sản xuất chương trình PT-TH. Thay đổi hậu kỳ truyền dẫn số, phát sóng số 100%, tạo các điều kiện cho hệ thống Đài phát thanh các huyện, Đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn ổn định và phát triển./.

Tin, ảnh: Việt Thắng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com