Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam

07:06, 03/06/2015

Sáng 2-6-2015, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng đến chào xã giao. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy chụp ảnh với ngài Đại sứ Hồng Tiểu Dũng (thứ tư từ trái sang).
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy chụp ảnh với ngài Đại sứ Hồng Tiểu Dũng (thứ tư từ trái sang).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo với ngài Đại sứ một số đặc điểm về địa lý và kinh tế - xã hội của tỉnh. Phát huy lợi thế của tỉnh nằm ở trung tâm Nam đồng bằng sông Hồng, những năm qua, Nam Định không ngừng vươn lên, tạo chuyển biến mạnh mẽ về xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, trong đó hệ thống đường giao thông kết nối về tỉnh được đầu tư, xây dựng. Hiện tại tỉnh đang tiếp tục phát triển các KCN, trong đó tập trung cho ngành dệt - may và công nghệ cao. Nam Định cũng là một trong những địa phương có thành tích 20 năm liền dẫn đầu cả nước về GD và ĐT, là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực phục vụ chiến lược phát triển của tỉnh, của đất nước. Tiềm lực phát triển kinh tế của tỉnh rất lớn, tuy nhiên việc đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc vào Nam Định vẫn còn ở mức khiêm tốn, với 10 doanh nghiệp. Tỉnh mong rằng với tình cảm và uy tín của mình, ngài Đại sứ kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Nam Định, nhất là ở các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, đặc biệt là dệt - may, công nghệ cao, góp phần tạo chuyển biến mới trong phát triển kinh tế ở địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tin tưởng rằng, với mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam - Trung Quốc, ngài Đại sứ tiếp tục khơi dậy và vun đắp tình đoàn kết giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc ngày càng bền vững.

Đại sứ Hồng Tiểu Dũng trân trọng cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dành thời gian tiếp đoàn. Trên cương vị công tác của mình, Đại sứ sẽ có những đóng góp tích cực, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam và Trung Quốc, cũng như giữa Nam Định với các địa phương của Trung Quốc.

Cùng ngày, ngài Đại sứ Hồng Tiểu Dũng đã trao tặng máy vi tính và trang thiết bị giáo dục cho Trường THCS Đại An (Vụ Bản) trị giá 20 nghìn USD. Đây là một trong chuỗi hoạt động của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc./.

Tin, ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com