Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6

07:06, 01/06/2015

* Trên 2.000 thiếu nhi dự Ngày hội Quốc tế Thiếu nhi 1-6

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, ngày 29-5-2015, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi ở một số trường mầm non và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đi thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại huyện Ý Yên.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho các cháu Trường Mầm non xã Yên Minh, huyện Ý Yên
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà cho các cháu Trường Mầm non xã Yên Minh, huyện Ý Yên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các cháu Trường Mầm non xã Yên Minh; tặng quà cháu Trần Thị Hoài Sang (SN 2010) và cháu Phạm Thanh Huế (SN 2012) có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, tình hình học tập, sinh hoạt của các cháu, đồng thời yêu cầu cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể của huyện Ý Yên, xã Yên Minh, các cô giáo, các bậc phụ huynh tiếp tục thực hiện tốt chương trình xã hội hoá về giáo dục, đào tạo, quan tâm chăm sóc các cháu mầm non, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn để các cháu phát triển đầy đủ về thể chất, đạo đức, nhân cách, tạo điều kiện tốt nhất để các cháu rèn luyện, học tập, trở thành những con ngoan, trò giỏi.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu ở Trường Mầm xã Hải Anh (Hải Hậu); đến thăm và tặng quà cháu Vũ Văn Thinh (SN 2009), gia đình thuộc hộ nghèo, mồ côi cha và cháu Nguyễn Hồng Quân, sinh năm 2010 là trẻ khuyết tật.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các cháu Trường Mầm non xã Hải Anh, huyện Hải Hậu.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các cháu Trường Mầm non xã Hải Anh, huyện Hải Hậu.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sinh hoạt, học tập, vui chơi của các cháu ở Trường Mầm non xã Hải Anh; động viên các cháu có hoàn cảnh đặc biệt cố gắng vượt khó, vươn lên. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng lưu ý các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của các cháu thiếu nhi nói chung, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng, tạo điều kiện tốt nhất để các cháu rèn luyện, học tập, trở thành những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non xã Mỹ Thành (Mỹ Lộc); tặng quà cháu Đỗ Thanh Thảo (SN 2009), thôn Cư Nhân, xã Mỹ Thành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ ly hôn, hiện ở với mẹ; tặng quà cháu Lê Hải Yến (SN 2009), thôn Động Phấn, xã Mỹ Thành, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình hộ cận nghèo.

đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các cháu Trường Mầm non xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Lộc
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các cháu Trường Mầm non xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Lộc.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục các cháu. Để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, đồng chí đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương và nhà trường tiếp tục quan tâm, nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc trẻ, nhất là các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, động viên các cháu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu Trường Mầm non xã Xuân Ninh (Xuân Trường) và hai cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là Đỗ Việt Anh (SN 2011), ở xóm Lạc Quần, bố mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình thuộc hộ nghèo và Mai Đình Dũng (SN 2005), ở xóm 2, Hưng Nhân, mồ côi cha, gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, tình hình học tập, sinh hoạt, vui chơi của các cháu; động viên các cháu có hoàn cảnh đặc biệt cố gắng vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng; đồng thời yêu cầu cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương cần tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng, chủ động phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ, nhất là tai nạn đuối nước; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu Trường Mầm non xã Giao Hải (Giao Thủy) và 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là Doãn Văn Tuấn (SN 2010), xóm 16, bị tim bẩm sinh, đã phẫu thuật năm 2014, gia đình thuộc hộ cận nghèo và cháu Lê Diệu Linh (SN 2010), xóm 9, gia đình hộ nghèo.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của cô và trò Trường Mầm non xã Giao Hải trong thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường phát huy những thành tích đạt được trong sự nghiệp “trồng người”; căn dặn và khích lệ các cô giáo khắc phục khó khăn, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em để các cháu phát triển toàn diện. Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2015, đồng chí yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, tranh thủ sự quan tâm của Nhà nước và huy động mọi nguồn lực để đầu tư cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

* Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2015, trong 2 ngày 30 và 31-5-2015, Trung tâm VH-TT thanh, thiếu niên tỉnh đã tổ chức chương trình Ngày hội thiếu nhi 2015 với các hoạt động vui chơi, thăm hỏi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Trên 2.000 thiếu nhi tham dự chương trình.

Ngày hội Quốc tế thiếu nhi năm nay được Trung tâm VH-TT thanh, thiếu niên tỉnh tổ chức với 2 nội dung. Theo đó, trong ngày khai mạc (30-5), thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh được tham gia các hoạt động: Nhảy dân vũ, biểu diễn các tiết mục văn hóa, văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian như: đánh chuyền, ô ăn quan, bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, dung dăng dung dẻ, viết Thư pháp, học làm ảo thuật, học kỹ năng cứu thương, kỹ năng sống, giao lưu tiếng Anh với người nước ngoài, trình diễn thời trang, giao lưu với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Trong ngày 31-5, Trung tâm VH-TT thanh, thiếu niên tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí như: Lễ hội té nước, Lễ hội Chắp cánh ước mơ, vẽ bức tranh khổng lồ với chủ đề “Ngày hội 1-6” và Đêm hội quốc tế thiếu nhi. Đêm hội là dịp để đông đảo thiếu niên, nhi đồng tiếp tục tham gia vào các tiết mục múa hát dân vũ sôi động, múa lân, biểu diễn võ thuật karatedo, võ Vovinam, ảo thuật; tham gia các màn Hội thoại tiếng Anh, nhảy hiện đại…

Cũng trong dịp này, Trung tâm VH-TT thanh, thiếu niên tỉnh tặng 1.000 suất quà, 1.000 suất học bổng trị giá 300 nghìn đồng/suất cho các em thiếu nhi đến vui chơi; tặng 10 suất học bổng, trị giá 1,5 triệu đồng/suất cho 10 thiếu nhi đạt thành tích cao trong học tập của Thành phố Nam Định.

Đây là những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành đối với sự nghiệp chăm sóc, giáo dục, bồi dưỡng thế hệ măng non của đất nước; góp phần tạo môi trường, sân chơi vui tươi, bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, giúp các em có một kỳ nghỉ hè lý thú để chuẩn bị bước vào năm học mới./.

Tin, ảnh: Nhóm PV Thời sự
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com