Ban TVTU làm việc với Thường trực Huyện ủy Ý Yên và Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020

08:06, 24/06/2015

Chiều 23-6-2015, Ban TVTU đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Ý Yên và Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Xuân Đức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phan Văn Tình, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Bằng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Hưng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Huyện ủy Ý Yên.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Huyện ủy Ý Yên.

Tại buổi làm việc, Thường trực Huyện ủy Ý Yên và Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Đảng bộ huyện Ý Yên được tỉnh lựa chọn chỉ đạo Đại hội điểm. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ý Yên lần thứ XXIII và Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ CHQS tỉnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2015-2020) đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, về công tác xây dựng văn kiện, các đơn vị đã cơ bản hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị, dự thảo báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ và đã được Ban thường vụ, BCH Đảng bộ thông qua. Về công tác nhân sự: Ban thường vụ, BCH Đảng bộ huyện Ý Yên và Đảng bộ Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành các bước về quy trình công tác nhân sự theo đúng Hướng dẫn của Ban TVTU, đảm bảo yêu cầu về tiêu chuẩn, tính kế thừa, đổi mới trong BCH theo tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản của Tỉnh ủy. Thường trực Huyện ủy Ý Yên và Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh cũng đã báo cáo và xin ý kiến Ban TVTU về kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ: thời gian tổ chức đại hội, số lượng đại biểu dự đại hội và công tác chuẩn bị đại hội điểm của Đảng bộ huyện Ý Yên. Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực, Ban TVTU đã đóng góp ý kiến về công tác chuẩn bị văn kiện và Đề án nhân sự để Huyện ủy Ý Yên và Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh hoàn chỉnh, bổ sung, chuẩn bị tốt cho đại hội.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 của Huyện ủy Ý Yên và Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh. Đồng chí yêu cầu Huyện ủy Ý Yên và Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp cụ thể của các đồng chí trong Thường trực, Ban TVTU để tiếp tục hoàn chỉnh, bổ sung và làm tốt các công tác chuẩn bị, trong đó trọng tâm là công tác chuẩn bị về văn kiện và nhân sự cấp ủy để tổ chức thành công Đại hội. Theo đó, trong báo cáo chính trị tại Đại hội, Huyện ủy Ý Yên cần nêu bật những kết quả trong công tác xây dựng NTM, trong phương hướng nhiệm kỳ tới cần nêu rõ nhóm các chỉ tiêu để tiện cho việc kiểm điểm theo nhiệm kỳ và nên có nhóm giải pháp riêng về xây dựng NTM; giải pháp giải quyết các vấn đề tồn tại về đất đai, cũng như những vấn đề tồn tại trong công tác xây dựng NTM. Huyện cần bám sát các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để xây dựng các chỉ tiêu phát triển phù hợp trong nhiệm kỳ tới. Tập trung nêu đậm nét những kết quả sau kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng. Rà soát lại công tác nhân sự, đưa ra lấy ý kiến BCH; chú ý đảm bảo tỷ lệ cán bộ trẻ, báo cáo lại Thường trực Tỉnh ủy để có ý kiến chỉ đạo kịp thời. Trong báo cáo chính trị, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh cần đưa chỉ tiêu phương hướng về chính sách hậu phương quân đội, chuẩn hóa đội ngũ chỉ huy trưởng quân sự cấp xã, thị trấn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí thời gian tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ CHQS tỉnh lần thứ XV vào các ngày 16, 17, 18-7-2015./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com