Vụ Bản diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

08:05, 29/05/2015

Chiều 27-5-2015, tại xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2015. Tham gia diễn tập có hơn 200 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, dân quân tự vệ và nhân dân địa phương.

Tình huống giả định đặt ra tại cuộc diễn tập là siêu bão Myan (bão số 3) diễn biến phức tạp, có tầm ảnh hưởng rộng, sức gió mạnh cấp 11, cấp 12, giật cấp 13, cấp 14, kèm theo mưa to đang đổ bộ trực tiếp vào tỉnh ta. Lúc này nước lũ trên sông Đào dâng cao, mực nước đo được tại cống Phú trên báo động 3 là 20cm… Trước tình hình trên, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Vụ Bản đã có Công điện khẩn yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện ngay các phương án PCTT và TKCN. Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã Thành Lợi đã tổ chức họp, phân công cụ thể công việc cho các lực lượng công an, dân quân tự vệ và từng thôn, xóm thực hiện ngay các biện pháp ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra tại địa bàn. Sau khi diễn tập vận hành cơ chế, Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã đã tổ chức diễn tập thực binh tại thực địa xử lý các tình huống chống sóng vỗ và tràn thân đê; chống sạt lở mái đê và chống sủi chân đê phía nội đồng. Do làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện nên các lực lượng tham gia diễn tập đã xử lý nhanh gọn, hiệu quả các sự cố trên đê, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân địa phương.

Sau cuộc diễn tập, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Vụ Bản đã tổ chức rút kinh nghiệm nhằm tiếp tục hoàn thiện kế hoạch, phương án PCTT và TKCN và công tác chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ của huyện, xã trước mùa mưa bão năm 2015./.

Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com