Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Trực Ninh về công tác tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp

08:05, 18/05/2015

Ngày 15-5-2015, Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Huyện ủy Trực Ninh để nghe tiến độ công tác tổ chức đại hội Đảng bộ cơ sở và công việc chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh uỷ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận buổi làm việc.

Thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 99 của Ban TVTU về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Trực Ninh đã quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng đến cấp ủy Đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ; xây dựng kế hoạch chỉ đạo đại hội, hướng dẫn công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội các tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020; hướng dẫn quy trình, các đề cương báo cáo chính trị, các văn bản thực hiện các nội dung công việc của đại hội Đảng bộ cấp cơ sở. Kết quả đến ngày 14-5-2015, đã có 70/80 tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ huyện tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, đạt 87,5% tổng số tổ chức cơ sở Đảng; 10 tổ chức cơ sở Đảng còn lại sẽ tổ chức đại hội xong trước ngày 25-5-2015. Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2015-2020) đang được tích cực triển khai thực hiện. Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIII đã được chuyển đến các tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ huyện để thảo luận, đóng góp ý kiến. Đồng thời xây dựng phương hướng công tác nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020, triển khai xong quy trình bước 1 và đang triển khai tiến hành các bước tiếp theo. Dự kiến thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện từ ngày 4 đến ngày 6-8-2015.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp của huyện Trực Ninh trong thời gian qua. Huyện đã tích cực, chủ động, bám sát các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng và thời gian. Đồng thời đề nghị Huyện ủy Trực Ninh tiến hành thống kê cụ thể những trường hợp cán bộ cấp xã, cấp huyện không đủ thời gian tái cử và không tái bổ nhiệm để báo cáo với Tỉnh ủy có phương án giải quyết. Tiếp tục rà soát, nắm chắc tình hình cơ sở, bám sát các đơn vị cấp xã có khó khăn để tập trung chỉ đạo thành công đại hội bảo đảm tiến độ và thời gian quy định. Chuẩn bị tốt các nội dung cho Đại hội Đảng bộ huyện. Trong đó cần xây dựng đề án nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 của huyện theo đúng quy trình, hướng dẫn. Cùng với đó chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện tập trung hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015 và của nhiệm kỳ 2010-2015. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về đại hội Đảng bộ các cấp nhằm tạo sự đồng thuận xã hội. Tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích hướng về Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com