Ngày 26-5-2015, Sở GD và ĐT tổ chức họp báo đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015. Đại diện các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương và của tỉnh tới dự.
Năm học 2014-2015, Sở GD và ĐT đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Công tác tuyển dụng bảo đảm công khai minh bạch ở tất cả các khâu trong tuyển dụng, không để xảy ra thắc mắc khiếu kiện. Công tác bổ nhiệm, điều động, bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên cho các đơn vị bảo đảm đủ về số lượng, cơ cấu chủng loại và chất lượng. Sở GD và ĐT đã tổ chức chương trình bồi dưỡng hằng năm với đội ngũ cán bộ, giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, chuẩn bị kiến thức cho học sinh đáp ứng yêu cầu của kỳ thi THPT quốc gia. Năm 2014, ngành đã cử 54 cán bộ, giáo viên đi đào tạo sau đại học; năm 2015 có kế hoạch cử 69 cán bộ, giáo viên đi đào tạo sau đại học. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được Sở GD và ĐT quan tâm chỉ đạo. Toàn tỉnh hiện có 133/266 trường mầm non (đạt 50%), 283/293 trường tiểu học (chiếm 96,58%), trong đó có 98 trường đạt chuẩn mức độ 2; 144 trường THCS (chiếm 59,50%) và 17/44 trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Sở GD và ĐT cũng đã tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy và học, thi và kiểm tra đánh giá, đổi mới các hoạt động giáo dục, đồng thời củng cố và duy trì kết quả công tác phổ cập giáo dục ở các cấp học. Đến thời điểm này, ngành GD và ĐT đã cơ bản hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2014-2015. Chất lượng GD và ĐT được giữ vững cả về đại trà và mũi nhọn. Thi học sinh giỏi THPT cấp quốc gia tiếp tục đạt thành tích xuất sắc với 78/90 học sinh dự thi đoạt giải gồm 1 giải nhất, 26 giải nhì, 29 giải ba và 22 giải khuyến khích. Em Đinh Thị Hương Thảo đoạt Huy chương Bạc Ô-lim-pích Vật lý châu Á. Em Phạm Minh Đức được chọn tham dự kỳ thi Ô-lim-pích Sinh học quốc tế.
Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở GD và ĐT đã trả lời các cơ quan thông tấn báo chí về những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm như: Công tác ôn tập cho học sinh chuẩn bị kỳ thi chung quốc gia; Vấn đề tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, nhất là tuyển sinh vào các trường xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao của tỉnh; Vấn đề dạy thêm, học thêm, chạy trường, chạy lớp./.
Hồng Minh