Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015

08:05, 22/05/2015

Ngày 21-5-2015, tại Thành phố Nam Định, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 với chủ đề: “Lắng nghe trẻ em nói”. Dự lễ phát động có các đồng chí: Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, thành phố và các em học sinh đại diện cho gần 500 nghìn trẻ em trong tỉnh.

Những năm qua, các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm từng bước cải thiện sức khỏe, điều kiện học tập, vui chơi cho trẻ em. Nhiều phong trào và các hoạt động tự nguyện, nhân đạo vì trẻ em được tổ chức ở các địa phương thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống cộng đồng. Trong năm 2014, “Quỹ Bảo trợ trẻ em” tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của 135 cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp trong nước và các tổ chức từ thiện nước ngoài, với tổng số tiền và quà ủng hộ trị giá 1 tỷ 323 triệu đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn cũng đã vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ tiền và hiện vật với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng, góp phần chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em còn gặp nhiều khó khăn. Toàn tỉnh hiện còn 5.281 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có 2.301 trẻ em bị khuyết tật, 710 trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, 2.199 trẻ em lang thang, lao động nặng nhọc… cần sự chung tay giúp đỡ của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm và toàn xã hội.

Với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 diễn ra từ ngày 1 đến 30-6-2015 được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực như: Xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Nam Định giai đoạn 2013-2020; quan tâm đến đối tượng trẻ em trong các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực cho “Quỹ Bảo trợ trẻ em”, xây dựng chương trình phúc lợi và hỗ trợ trẻ em nghèo thông qua các hình thức tặng quà, tặng học bổng... Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, TDTT cho trẻ em, nhất là kỳ nghỉ hè sắp tới.

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, cán bộ và nhân dân trong tỉnh; con em quê hương Nam Định đang sinh sống, làm việc trong nước và nước ngoài tích cực tham gia đóng góp xây dựng “Quỹ Bảo trợ trẻ em” của tỉnh. Ngay tại lễ phát động đã có 102 cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ “Quỹ Bảo trợ trẻ em” tỉnh với tổng số tiền là 1 tỷ 370 triệu đồng. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng và 40 xe đạp, mỗi xe trị giá 2 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định, “Tháng hành động vì trẻ em” được tổ chức hằng năm thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm làm chuyển biến sâu sắc nhận thức của toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Các nội dung tuyên truyền, giáo dục cần cụ thể, sát thực, phù hợp với từng đối tượng, địa phương. Kịp thời biểu dương những cá nhân, tổ chức đã giúp đỡ có hiệu quả cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện để các em được sống, học tập, vui chơi trong một môi trường an toàn, lành mạnh./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com