Hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên Nam Định

08:05, 11/05/2015

Ngày 9-5-2015, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân Nam Định tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nam Định, Cty CP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON tổ chức chương trình Khởi nghiệp năm 2015 cho học sinh, sinh viên tỉnh Nam Định. Tham dự chương trình có trên 300 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Với mục tiêu hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên trong tỉnh lập nghiệp, chương trình đã tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân thành đạt và tìm hiểu về Chương trình Khởi nghiệp quốc gia. Nhân dịp này, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Hội Doanh nhân Nam Định tại Hà Nội và Hội LHTN tỉnh đã ký kết hợp tác hỗ trợ Khởi nghiệp giai đoạn 2015-2017, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các bạn trẻ của tỉnh khởi nghiệp kinh doanh với một số nội dung như: Tăng cường hợp tác tổ chức các khoá học, các lớp đào tạo hướng dẫn tìm ý tưởng kinh doanh, hướng dẫn lập dự án kinh doanh dành cho thanh niên, sinh viên tỉnh Nam Định. Tư vấn, hỗ trợ thanh niên, sinh viên phát triển các ý tưởng kinh doanh thành các dự án kinh doanh. Phát huy vai trò cầu nối tìm kiếm các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư để triển khai các dự án khả thi, góp phần hiện thực hoá các ý tưởng kinh doanh. Tặng một số khóa đào tạo “Hướng dẫn tìm ý tưởng kinh doanh” cho thanh niên, sinh viên có mong muốn khởi nghiệp…

Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn đã phát động cuộc thi “Khởi nghiệp Sáng tạo tỉnh Nam Định 2015”. Đối tượng tham gia là thanh niên, sinh viên con em của quê hương Nam Định đang học tập và công tác trên mọi miền Tổ quốc có quan tâm và yêu thích các hoạt động sáng tạo khởi nghiệp, có ý tưởng và sản phẩm khởi nghiệp, góp phần thay đổi cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội./.

Hoa Quyên



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com