Các huyện: Vụ Bản, Nghĩa Hưng và Giao Thủy tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

08:05, 20/05/2015

Ngày 18-5-2015, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các huyện: Vụ Bản, Nghĩa Hưng và Giao Thuỷ đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (VNAH). Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự Lễ trao tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH” của huyện Vụ Bản.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng công nhận danh hiệu
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng công nhận danh hiệu "Bà mẹ VNAH" cho mẹ Đoàn Thị Quyên, xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản và thân nhân 2 bà mẹ được phong tặng.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, huyện Vụ Bản có trên 7.000 người đã lên đường chiến đấu; trong đó hơn 3.400 người đã anh dũng hy sinh, gần 2.000 thương, bệnh binh. Từ năm 1994 đến năm 2010, toàn huyện đã có 189 bà mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH". Thực hiện Pháp lệnh số 05/2012/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ VNAH"; Nghị định 56 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh số 05, từ năm 2013, huyện Vụ Bản đã tiến hành rà soát, lập hồ sơ đề nghị và được Nhà nước quyết định phong tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH" cho 149 bà mẹ. Đến nay, huyện Vụ Bản có 338 bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH"; trong đó có 21 "Bà mẹ VNAH" còn sống.

Trong dịp này huyện Vụ Bản có 87 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao Bằng công nhận danh hiệu "Bà mẹ VNAH" cho mẹ Đoàn Thị Quyên, xã Thành Lợi và thân nhân 2 bà mẹ được phong tặng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận danh hiệu "Bà mẹ VNAH" cho thân nhân 84 bà mẹ được truy tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH".

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự Lễ trao tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH” cho 89 bà mẹ của huyện Nghĩa Hưng.

Trước buổi lễ trao tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đặt vòng hoa viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghĩa Hưng.
Trước buổi lễ trao tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đặt vòng hoa viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghĩa Hưng.

Trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, huyện Nghĩa Hưng có hàng vạn người tham gia hoạt động cách mạng, chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Trong đó, trên 3.200 người đã anh dũng hy sinh, trên 3.100 người là thương binh, bệnh binh và hàng trăm người bị tù đày trong các nhà tù của thực dân, đế quốc, hàng trăm người bị nhiễm chất độc màu da cam. Từ năm 1994 đến hết năm 2012, toàn huyện đã có 81 bà mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”. Từ năm 2013 đến nay, thực hiện Pháp lệnh số 05/2012/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VNAH”; Nghị định 56 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh số 05, huyện đã rà soát, lập hồ sơ đề nghị và được Nhà nước quyết định phong tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH” cho 106 bà mẹ. Đến nay, tổng số bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH" trên địa bàn huyện là 187 bà mẹ, trong đó có 16 Bà mẹ VNAH còn sống.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận danh hiệu “Bà mẹ VNAH” cho thân nhân 2 bà mẹ được phong tặng và thân nhân 87 bà mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”.

Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự lễ trao tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH” cho 75 bà mẹ của huyện Giao Thuỷ.

Trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, huyện Giao Thủy có hàng chục nghìn người gia nhập các lực lượng vũ trang chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, gần 3.000 người đã anh dũng hy sinh; 2.353 thương, bệnh binh; hàng trăm người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày. Từ năm 1994 đến năm 2010, huyện có 66 bà mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”. Từ năm 2013 đến nay, thực hiện Pháp lệnh số 05 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Nghị định số 56 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VNAH”, huyện đã tiến hành rà soát, lập hồ sơ đề nghị và được Nhà nước quyết định phong tặng, truy tặng 131 Bà mẹ VNAH. Đến nay, tổng số bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH” trên địa bàn huyện là 197 bà mẹ, trong đó, 46 bà mẹ được phong tặng, 151 bà mẹ được truy tặng, hiện 16 bà mẹ còn sống.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận danh hiệu “Bà mẹ VNAH” cho 1 bà mẹ được phong tặng; trao Bằng công nhận danh hiệu “Bà mẹ VNAH” cho 74 thân nhân bà mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”./.

Tin, ảnh: Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com