Các huyện Trực Ninh, Ý Yên tổ chức lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

08:05, 15/05/2015

Ngày 13-5-2015, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Trực Ninh đã tổ chức trang trọng lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (VNAH) cho 55 bà mẹ, trong đó 2 bà mẹ được phong tặng và 53 bà mẹ được truy tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH". Đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, huyện Trực Ninh có hơn 15 nghìn thanh niên lên đường cầm súng bảo vệ Tổ quốc; trên 13 nghìn người tham gia du kích, dân công hỏa tuyến và thanh niên xung phong. Trong đó, hơn 3.000 người đã anh dũng hy sinh; trên 6.000 thương, bệnh binh; 197 bà mẹ được truy tặng, phong tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH"; hàng trăm người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; hàng nghìn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Bằng công nhận danh hiệu "Bà mẹ VNAH" cho 2 bà mẹ được phong tặng; trao Bằng công nhận danh hiệu "Bà mẹ VNAH" cho thân nhân các mẹ được truy tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH".

Cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Ý Yên đã tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VNAH” cho 204 bà mẹ; trong đó, 3 bà mẹ được phong tặng và 201 bà mẹ được truy tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH". Đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, hàng vạn người con quê hương Ý Yên đã lên đường chiến đấu, trong đó 5.688 người đã anh dũng hy sinh, hơn 5.600 thương, bệnh binh, hàng trăm người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; hàng nghìn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Từ năm 1994 đến hết năm 2012, toàn huyện đã có 221 bà mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH". Thực hiện Nghị định 56 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ VNAH", thời gian qua, toàn huyện đã rà soát, lập hồ sơ đề nghị và được Nhà nước quyết định phong tặng 25 Bà mẹ VNAH và truy tặng 201 Bà mẹ VNAH.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận danh hiệu "Bà mẹ VNAH" cho 3 mẹ được phong tặng; trao Bằng công nhận danh hiệu "Bà mẹ VNAH" cho 201 thân nhân bà mẹ được truy tặng danh hiệu "Bà mẹ VNAH"./.

Viết Dư Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com