Liên đoàn Lao động tỉnh phát động phong trào thi đua trong công nhân, viên chức lao động năm 2015

08:04, 01/04/2015

* Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và phát biểu chỉ đạo

Ngày 31-3-2015, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2014, phát động phong trào thi đua năm 2015 và tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam tới dự.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Năm 2014, các cấp công đoàn trong tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo, tổ chức triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ đạt hiệu quả thiết thực. Các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị và thực tiễn của từng ngành, địa phương, đơn vị gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất. Trong đó, nổi bật là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với trên 4.569 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất làm lợi nhiều tỷ đồng và có giá trị cao về mặt xã hội.

Trong phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM”, CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong tỉnh đã ủng hộ kinh phí trên 1,5 tỷ đồng xây dựng 10 mô hình hệ thống thoát nước thải tại các xã xây dựng NTM; mỗi đơn vị 150 triệu đồng. Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” với trên 47.543 chị đạt danh hiệu cấp cơ sở, chiếm 90% đoàn viên nữ trong tỉnh. Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh cũng tổ chức biểu dương, khen thưởng các điển hình, tiên tiến trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn giai đoạn 2010-2015. Ghi nhận kết quả đạt được trong các phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015 của cán bộ, CNVCLĐ LĐLĐ tỉnh, Thủ tướng Chính Phủ đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 5 tập thể, tặng Bằng khen cho 18 tập thể, 24 cá nhân; tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 11 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và phát động phong trào thi đua năm 2015 với mục tiêu động viên cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đoàn kết, năng động, sáng tạo, hăng hái trong lao động sản xuất với mục tiêu “năng suất, chất lượng, hiệu quả, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích trong phong trào thi đua của CNVCLĐ toàn tỉnh đạt được trong năm 2014. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần cùng với Đảng bộ, nhân dân toàn tỉnh khắc phục khó khăn hoàn thành và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp công đoàn cần tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác Thi đua Khen thưởng, thực hiện Luật Thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn của Trung ương về công tác thi đua khen thưởng. Phát động sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng của các cấp công đoàn, kiên quyết khắc phục các biểu hiện phô trương, bệnh thành tích trong thi đua khen thưởng, đảm bảo khen thưởng đúng người, đúng lúc, đúng thành tích để thi đua và khen thưởng ngày càng thực chất, là động lực cho phát triển./.

Tin, ảnh: Hoàng Dung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com