Ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế

08:11, 14/11/2014

Ngày 13-11-2014, Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức hội nghị ký kết Quy chế phối hợp về đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trong lĩnh vực y tế. Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; Bùi Thị Minh Thu, TUV, Giám đốc Sở Y tế.

Hội nghị đã quán triệt Quy chế số 03/QC-BCA-BYT ngày 26-9-2013 của Bộ Công an và Bộ Y tế về công tác đảm bảo ANTT trong lĩnh vực y tế và Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Y tế về công tác đảm bảo ANTT trong lĩnh vực y tế. Theo đó Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Y tế quy định nguyên tắc, nội dung, phạm vi trách nhiệm của Công an tỉnh và Sở Y tế trong việc thực hiện Quy chế số 03/QC-BCA-BYT về công tác đảm bảo ANTT trong lĩnh vực y tế. Với các nội dung phối hợp bao gồm: trao đổi thông tin liên quan đến công tác giữ gìn ANTT; thanh, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về y tế; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, điều tra, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế; tăng cường phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực y tế; bảo vệ an ninh nội bộ và bảo vệ bí mật Nhà nước trong lĩnh vực y tế; phối hợp bảo vệ hội nghị, hội thảo, sự kiện chính trị quan trọng của ngành Y tế và huy động tiềm lực ngành Y tế phục vụ công tác đảm bảo ANTT, phối hợp đào tạo cán bộ và kỹ thuật viên y tế cho Công an tỉnh; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các cơ sở y tế, đồng thời phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống cháy, nổ và các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong các cơ sở y tế của tỉnh. Căn cứ nội dung Quy chế phối hợp, các đơn vị chức năng Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố phối hợp với các phòng nghiệp vụ Sở Y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện, tiến hành đồng bộ các biện pháp công tác góp phần đảm bảo ANTT trong lĩnh vực y tế.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Y tế đã ký kết thực hiện Quy chế phối hợp về công tác đảm bảo ANTT trong lĩnh vực y tế./.

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com