Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng cấp cơ sở

08:11, 10/11/2014

Ngày 7-11-2014, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng cấp cơ sở theo tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung cơ bản của Hướng dẫn số 04-HD/TW ngày 6-10-2014 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng; Hướng dẫn số 27-HD/BTCTW ngày 25-9-2014 của Ban Tổ chức Trung ương về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên hằng năm; Hướng dẫn số 08-HD/ĐUK ngày 16-10-2014 của Ban thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh về công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó tập trung làm rõ các bước trong quy trình công tác nhân sự cho đại hội; đồng thời quán triệt những nội dung cơ bản của Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo” và Hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 18-8-2014 của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ (BVCTNB) trong tình hình hiện nay”. Theo đó, những nội dung trọng tâm tập trung chỉ đạo thực hiện gồm: Tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về quan điểm, nội dung, phương hướng, nhiệm vụ công tác BVCTNB; Xác định rõ trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng và người đứng đầu, nhất là cấp ủy cơ sở trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay. Thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về tuyển chọn, đào tạo, quy hoạch, đánh giá, luân chuyển, đề bạt sử dụng cán bộ. Thường xuyên rà soát chính trị nội bộ, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý, sử dụng phù hợp đối với những trường hợp có vấn đề về chính trị. Phối hợp các ngành chức năng thực hiện tốt quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ BVCTNB. Thường xuyên kiện toàn bộ máy làm công tác BVCTNB góp phần nâng cao chất lượng, trách nhiệm trong việc theo dõi, quản lý cán bộ, đảng viên, bảo đảm đủ năng lực tham mưu giúp cấp ủy xử lý, giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến chính trị nội bộ…

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com