Thông tri về việc lãnh đạo đại hội Hội Người cao tuổi cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020

08:10, 17/10/2014

Ngày 14-10-2014, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã ký ban hành Thông tri số 16-TT/TU về việc lãnh đạo đại hội Hội Người cao tuổi cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020. Nội dung như sau:

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, Hội Người cao tuổi các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong các lĩnh vực: Xây dựng tổ chức Hội, chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi. Vai trò, vị trí của người cao tuổi và Hội Người cao tuổi ngày càng được khẳng định và nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ổn định chính trị ở cơ sở.

Theo Điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam khoá IV, năm 2015 tổ chức Hội Người cao tuổi cơ sở trong tỉnh đã đến kỳ đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Để tiến hành đại hội Hội Người cao tuổi cơ sở trong toàn tỉnh đạt kết quả tốt, Ban TVTU yêu cầu các cấp uỷ Đảng tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Lãnh đạo đại hội Hội Người cao tuổi cơ sở theo đúng quy định của Điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam và Hướng dẫn số 671/HD-HNCT của Ban Thường vụ Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam. Đảm bảo được không khí phấn khởi, đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, đổi mới và sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Hội trong thời kỳ mới.

2. Chỉ đạo chuẩn bị tốt các nội dung đại hội theo hướng dẫn của Trung ương Hội và quy định của Điều lệ hội.

- Báo cáo nhiệm kỳ của đại hội cần tập trung đánh giá đúng thực trạng, kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua; những khó khăn, tồn tại, hạn chế, từ đó rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Xác định phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới có trọng tâm, trọng điểm; nêu rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể gắn với đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về chi hội, tổ hội. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” gắn với tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Người cao tuổi chung sức xây dựng NTM và bảo vệ tài nguyên môi trường”…

- Việc chuẩn bị nhân sự để bầu vào Ban chấp hành Hội Người cao tuổi cơ sở phải căn cứ vào tiêu chuẩn cán bộ và theo đúng quy định của Điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam. Người tham gia vào ban chấp hành, ban thường vụ,

ban kiểm tra của Hội Người cao tuổi cơ sở khoá mới phải là những người có uy tín, nhiệt tình, tâm huyết, có sức khoẻ, kinh nghiệm, năng lực và điều kiện tham gia công tác Hội, do đại hội dân chủ lựa chọn bầu ra. Độ tuổi của người đứng đầu Hội Người cao tuổi cơ sở từ 55-70 tuổi, trường hợp đặc biệt không quá 75 tuổi.

3. Mỗi huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức đại hội điểm từ 1-2 cơ sở để rút kinh nghiệm trước khi triển khai ra diện rộng. Thời gian tiến hành đại hội điểm trong quý I, II-2015 và hoàn thành đại hội cấp cơ sở trong quý IV-2015.

4. Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để Hội Người cao tuổi cơ sở tổ chức thành công đại hội với tinh thần trang trọng, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức.

5. Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh xây dựng hướng dẫn cụ thể để Hội Người cao tuổi các cơ sở triển khai tổ chức đại hội đạt kết quả tốt.

6. Các Ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, Đảng đoàn MTTQ tỉnh và Văn phòng Tỉnh uỷ theo dõi, đôn đốc việc thực hiện thông tri này và thường xuyên báo cáo kết quả về Ban TVTU (qua Ban Dân vận Tỉnh uỷ).

Thông tri này được quán triệt đến các chi bộ./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com