Chuẩn bị tốt công tác lễ tân và hậu cần phục vụ Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII-2014

08:10, 20/10/2014

Ngày 17-10-2014, Tiểu ban lễ tân và hậu cần Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 của tỉnh họp, triển khai nhiệm vụ công tác lễ tân và hậu cần phục vụ đại hội. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Tiểu ban lễ tân và hậu cần Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 của tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự kiến trong thời gian diễn ra Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014, tỉnh ta sẽ đón tiếp 3.600 VĐV của 65 đoàn VĐV của các tỉnh, thành phố và của các ngành; khoảng 500 quan khách, phóng viên và hàng nghìn cổ động viên. Toàn tỉnh huy động 187 cơ sở lưu trú du lịch với 3.019 buồng, 4.460 phòng phục vụ đại hội; trong đó ở Thành phố Nam Định và khu vực phụ cận có 123 cơ sở; khu du lịch biển Quất Lâm (Giao Thuỷ) phục vụ các đoàn VĐV thi đấu tại 2 huyện Giao Thuỷ và Hải Hậu có 54 cơ sở và Khu nhà ở sinh viên với gần 3.600 giường. Sở VH, TT và DL đã phát hành 3.000 bản đồ du lịch tỉnh chỉ dẫn các địa điểm thi đấu, các khách sạn, nhà hàng, bến xe, bệnh viện…, đồng thời chỉ đạo các cơ sở kinh doanh du lịch tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, bảo đảm VSMT, VSATTP, PCCN…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trên cơ sở nội dung đã bàn, Tiểu ban lễ tân và hậu cần phục vụ đại hội cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch để phân công trách nhiệm cụ thể cho các ngành thành viên. Sở VH, TT và DL tiếp tục cập nhật số lượng VĐV của các đoàn, số lượng các cơ sở lưu trú để bố trí phù hợp, nhất là việc dự trù số lượng khách tham dự Lễ khai mạc để có phương thức đón tiếp chu đáo. Đối với Khu nhà ở sinh viên, Sở Xây dựng phối hợp với Sở VH, TT và DL thống kê số lượng các đoàn VĐV, xây dựng giá thuê phòng, cân đối lượng khách ở các cơ sở dịch vụ để bố trí lượng khách phù hợp; tổ chức mua sắm trang thiết bị phục vụ sinh hoạt; kiểm tra tình trạng hoạt động trước khi đón khách; chú trọng công tác lễ tân, phục vụ buồng, phòng; lựa chọn đơn vị tổ chức nấu ăn tập trung cho các đoàn VĐV... Tỉnh Đoàn huy động sinh viên tham gia tình nguyện tại các điểm thi đấu, nơi ở VĐV, phối hợp ngành chức năng bồi dưỡng nghiệp vụ giao tiếp ứng xử. Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định về VSATTP; bảo đảm trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác cứu thương. Cty Điện lực Nam Định đảm bảo điện tại các điểm thi đấu, đảm bảo cung cấp điện cho Lễ khai mạc và trong quá trình diễn ra đại hội. Các huyện Giao Thuỷ, Hải Hậu và Thành phố Nam Định xây dựng kế hoạch chỉnh trang, bảo đảm văn minh đô thị, ANTT…, cùng các ngành thành viên Tiểu ban lễ tân và hậu cần hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ nơi ăn, nghỉ cho các quan khách, VĐV, cổ động viên, góp phần vào thành công Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014./.

Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com