Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

08:10, 14/10/2014

* Ba doanh nghiệp được tặng Huân chương Lao động

Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 13-10-2014, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Văn Bằng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Văn Tình, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Viết Hưng, Trần Lê Đoài và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố cùng 500 doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới, trong nước có nhiều biến động, các doanh nghiệp tỉnh ta đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để ổn định sản xuất, vượt qua khó khăn. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh về cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư, cải cách hành chính giải quyết các thủ tục đầu tư nhanh gọn, tạo nên bước phát triển mới. Đến tháng 9-2014, toàn tỉnh có 5.359 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, với tổng số vốn đăng ký 39.307 tỷ đồng. Với sự đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, 9 tháng năm 2014, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh tăng 22% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt 383 triệu USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 1.820 tỷ đồng, bằng 84% dự toán và tăng 28% so cùng kỳ. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân toàn tỉnh đã góp phần tạo việc làm mới cho khoảng 30,5 nghìn lao động, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh năm 2014 ước còn 4,33%. Ghi nhận đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã được trao tặng phần thưởng cao quý: Cty TNHH Một thành viên KTCTTL Nghĩa Hưng được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; Cty TNHH Một thành viên KTCTTL Vụ Bản được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Cty TNHH Nam Dược và 4 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 doanh nghiệp và 1 cá nhân; 2 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 17 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Trong buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành trực tiếp trả lời những băn khoăn, thắc mắc và nguyện vọng, đề xuất về cơ chế chính sách, vấn đề lãi suất và tài sản thế chấp, công tác xúc tiến đầu tư của doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương thành tích và những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; tiếp thu và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH và ĐT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổng hợp báo cáo, tham mưu cho tỉnh có những chính sách tháo gỡ kịp thời; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện hệ thống hạ tầng cơ sở, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định. Đồng thời, đồng chí mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục vận dụng tốt các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ, của tỉnh để tiếp tục mở rộng đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp cần có chiến lược đầu tư dài hạn, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản trị để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, bảo đảm phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bền vững… Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 cá nhân; đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 2 cá nhân; đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 1 cá nhân./.

Tin, ảnh: Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com