Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2014

07:09, 08/09/2014

Nhân dịp Tết Trung thu 2014, ngày 7-9 (tức 14-8 âm lịch) các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại các Trại thu ở một số địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH; lãnh đạo huyện Giao Thủy đã đến thăm, tặng quà thiếu nhi ở Trại thu xã Hồng Thuận (Giao Thủy).

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh trao quà cho các em học sinh xã Hồng Thuận (Giao Thủy) có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh trao quà cho các em học sinh xã Hồng Thuận (Giao Thủy) có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.

Trong những năm qua, công tác thanh, thiếu niên, nhi đồng được các cấp, các ngành quan tâm; các liên Đội phát động và tổ chức sâu rộng nhiều phong trào ý nghĩa như: thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy”, “Cổng trường ATGT”, “Vườn cây biết nói”, “100 ngày học tốt” thu hút đông đảo các em thiếu niên tham gia. Năm học 2013-2014, Trường THCS Hồng Thuận có 10 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và 19 em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện; có 23 học sinh tiểu học đạt giải thi học sinh giỏi cấp huyện. Trại Trung thu xã Hồng Thuận năm nay được tổ chức ở khu trung tâm xã, thu hút đông đảo các cháu thiếu nhi trong xã đến vui chơi. Sau nghi thức rước ảnh Bác từ các xóm đến khu vực Trại thu, Trại thu tổ chức nhiều trò chơi dân gian, biểu diễn kèn đồng và chương trình văn nghệ của các cháu thiếu nhi địa phương biểu diễn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, sinh hoạt, học tập và mong các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu thật tươi vui, bổ ích. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành của huyện Giao Thủy và xã Hồng Thuận tổ chức thật tốt Tết Trung thu bảo đảm an toàn, vui tươi, bổ ích, đồng thời lưu ý các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần, các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao 7 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi của xã.

Tại huyện Ý Yên, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi Trại thu xã Yên Nhân và 2 cháu: Bùi Thị Quỳnh (SN 2005) ở xóm 11, cháu Nguyễn Thị Mến (SN 2006) ở xóm 9 đều mồ côi cả cha mẹ, hiện ở với ông bà.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Ý Yên tặng quà cho 2 trẻ em mồ côi cha mẹ ở xã Yên Nhân (Ý Yên).
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Ý Yên tặng quà cho 2 trẻ em mồ côi cha mẹ ở xã Yên Nhân (Ý Yên).

Những năm gần đây, chính quyền, nhân dân xã Yên Nhân đã tích cực đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, chăm lo về vật chất, tinh thần cho các em, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Những trẻ mồ côi cả cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ đều được gia đình, người thân quan tâm việc học hành, 15 em bị khuyết tật đều được hưởng trợ cấp xã hội theo quy định. Số trẻ dưới 6 tuổi được tiêm vắc-xin, uống vitamin đúng định kỳ; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng của xã chỉ còn 10,5%; số trẻ mẫu giáo đến lớp đạt tỷ lệ 98% theo độ tuổi, đạt 105% kế hoạch; số trẻ dưới 24 tháng tuổi đến lớp đạt tỷ lệ 53% so với độ tuổi, đạt 100% kế hoạch. Trong dịp Tết Trung thu 2014, xã tổ chức cắm Trại thu, thi nghi thức Đội, liên hoan văn nghệ, các trò chơi dân gian... Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ hoan nghênh cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân trong xã đã tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, góp phần giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước và chúc các cháu thiếu nhi xã Yên Nhân đón Tết Trung thu vui tươi, đoàn kết, chăm ngoan học giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân tiếp tục quan tâm hơn nữa tới thiếu niên, nhi đồng, nhất là những cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tạo môi trường tốt nhất để các cháu học tập, rèn luyện trưởng thành, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà thiếu nhi xã Mỹ Hưng (Mỹ Lộc).

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi ở xã Mỹ Hưng (Mỹ Lộc).
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi ở xã Mỹ Hưng (Mỹ Lộc).

Đoàn đã đến thăm Trại thu của xã, tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt; trong đó có cháu Đặng Thị Thúy Hường (13 tuổi), xóm 2, bị bệnh vẩy nến con hộ nghèo; thăm, tặng quà cháu Đỗ Minh Quang (11 tuổi), xóm 3, không có bố, gia đình thuộc hộ nghèo. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, điều kiện sinh hoạt và học tập của các cháu, đồng thời nhắc nhở các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần, vui chơi, giải trí cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, động viên các cháu khắc phục hoàn cảnh, phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm Trại thu, tặng quà các cháu thiếu nhi xã Xuân Bắc (Xuân Trường).

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Trại thu của xã; tặng quà hai cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là Vũ Thị Bảo Nhi (SN 2005) ở xóm 6, gia đình thuộc diện hộ nghèo, mẹ bị liệt và cháu Bùi Thị Thảo, sinh năm 2006, mồ côi mẹ, ở với ông bà nội, gia đình thuộc diện nghèo, ở xóm 5. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã hoanh nghênh cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã đã chuẩn bị chu đáo để các cháu thiếu niên, nhi đồng được đón Tết Trung thu thật vui tươi, bổ ích. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục quan tâm, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, nhất là các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, giúp các cháu khắc phục khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm Trại thu, tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Hải Phương (Hải Hậu).

Thăm Trại thu của thiếu niên, nhi đồng xã Hải Phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã đã chuẩn bị chu đáo để các cháu thiếu nhi được đón Tết Trung thu vui tươi, bổ ích. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn; dặn dò các cháu ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho hai cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã là Trần Xuân Tiềm (SN 2009), ở xóm 3, gia đình thuộc diện nghèo, bố bị tàn tật, mẹ thường xuyên ốm đau; cháu Phạm Tiến Đạt (SN 2009), ở xóm 4, gia đình thuộc diện nghèo, bố mẹ bị tàn tật.

Trước đó, tối ngày 5-9-2014 (tức 12-8 âm lịch), tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thanh thiếu niên tỉnh, Sở LĐ-TB và XH phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Tết Trung thu năm 2014 với chủ đề “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đến dự Đêm hội có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tham gia “Đêm hội trăng rằm” có 316 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được học tập, nuôi dưỡng tại Trung tâm Dạy nghề cho trẻ khuyết tật (Sở LĐ-TB và XH), Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Thành phố Nam Định và trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố. Tại Đêm hội, các em được thưởng thức chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn do Đội văn nghệ Nhà Văn hóa thiếu nhi thành phố và Trường Tiểu học Trần Quốc Toản biểu diễn; tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: giao lưu với chị Hằng và chú Cuội; giải câu đố vui có thưởng; xem múa lân và phá cỗ Trung thu.

Trong không khí vui tươi của “Đêm hội trăng rằm”, các đồng chí: Trần Lương Bằng, Bùi Đức Long và Ban tổ chức đã trao tặng 216 suất quà Trung thu, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

“Đêm hội trăng rằm” được tổ chức hằng năm đã mang đến cho các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt chịu nhiều thiệt thòi Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, ý nghĩa, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên hòa nhập cộng đồng./.

Tin, ảnh: Nhóm PV Thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com