Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng lần thứ XIX năm 2014

07:08, 25/08/2014

Chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chiều ngày 23-8-2014, tại Bảo tàng tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng lần thứ XIX năm 2014. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL; Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội VHNT các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Bộ VH, TT và DL cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Bộ VH, TT và DL cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng lần thứ XIX năm 2014 giới thiệu 212 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của 299 tác giả thuộc các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng: Nam Định, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh và Thành phố Hải Phòng. Đây là triển lãm thường niên được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động sáng tác mỹ thuật của các địa phương trong khu vực; tạo cơ hội để các họa sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sáng tác và cũng là dịp đưa các tác phẩm mỹ thuật đến với công chúng. Triển lãm mỹ thuật lần này xuất hiện nhiều tác phẩm có nét sáng tạo, thể hiện sự quan tâm, trăn trở của người họa sĩ đối với hiện thực cuộc sống. Các tác phẩm dự triển lãm đa dạng về đề tài, phong phú về phong cách, bút pháp, khai thác nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống, con người vùng đồng bằng sông Hồng; trong đó có nhiều tác phẩm khai thác sâu về đề tài biển, đảo Tổ quốc. Đây cũng là lần thứ 3 tỉnh ta đăng cai tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng; là cơ hội để Nam Định quảng bá văn hóa, con người cũng như thế mạnh kinh tế của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

Sau lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao: 1 giải A, 1 giải C và 7 phần thưởng cho các tác phẩm xuất sắc. Trong đó, tỉnh ta có 2 họa sĩ được trao giải gồm: tác phẩm “Hướng biển” của tác giả Trần Văn Thăng đạt giải C và “Ranh giới” của tác giả Vũ Xuân Dương được trao phần thưởng. Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng trao “Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam” cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 3-9-2014./.

Tin, ảnh: Viêt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com