Giao ban báo chí tháng 8

09:08, 27/08/2014

Ngày 26-8-2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở TT và TT tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8.

Trong tháng 8, các cơ quan báo chí của tỉnh đã thông tin kịp thời các sự kiện chính trị, các vấn đề thời sự của đất nước, của tỉnh như: Kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XI) về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; việc tổ chức quán triệt, thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (khoá XI) của Đảng; trong đó tập trung vào chuyên đề về "Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước"; Chỉ thị 36-CT/TW, ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Ngày đánh thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam (ngày 2 và 5-8-1964 - ngày 2 và 5-8-2014); phản ánh các hoạt động kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Các cơ quan báo chí của tỉnh cũng thông tin về hoạt động của các cấp, các ngành chung sức xây dựng NTM, công tác bảo đảm ANTT, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống lụt bão... Cùng với báo chí địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh có nhiều tin, bài phản ánh toàn diện các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh trật tự của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Sở Y tế đã cung cấp thông tin cập nhật về những diễn biến và các hoạt động của cả nước, của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Ebola.

Trong tháng 9-2014, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền việc thi hành Hiến pháp, Luật Đất đai (sửa đổi); việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tiếp tục tuyên truyền việc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) của các cấp, các ngành trong tỉnh; tuyên truyền việc tổ chức quán triệt Chỉ thị 36-CT/TW, ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tuyên truyền về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Ebola. Thông tin kịp thời về công tác phòng, chống lụt bão, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn giao thông, tổ chức vui Tết Trung thu cho thiếu nhi… Tuyên truyền kỷ niệm 69 năm Quốc khánh 2-9 gắn với kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com