Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh làm việc với Đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

07:08, 26/08/2014

Ngày 25-8-2014, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài do đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hoà Pháp làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn Ngoại giao có các Đại sứ Việt Nam tại Xinh-ga-po, Ma-lai-xi-a, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và lãnh đạo Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao). Cùng tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: KH và ĐT, Công thương, Ban quản lý các KCN tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh với các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh với các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí Đại sứ đã về thăm Nam Định để tìm hiểu các thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, giúp quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với bạn bè quốc tế, góp phần tích cực trong thu hút đầu tư FDI. Phát huy lợi thế là trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định đã nỗ lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Các tuyến đường giao thông huyết mạch đã được đầu tư nâng cấp như đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đi qua địa bàn tỉnh, Quốc lộ 21 mới, Quốc lộ 37B, tỉnh lộ 488C, tỉnh lộ 490C. Khu kinh tế Ninh Cơ và các khu, CCN, điểm CN-TTCN, làng nghề phát triển với chiều hướng tốt. Tại Khu kinh tế Ninh Cơ, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện các thủ tục pháp lý để xây dựng một KCN mới chuyên sản xuất các sản phẩm ngành dệt may trên diện tích 600ha. Tỉnh có truyền thống về GD và ĐT cả bậc phổ thông và chuyên nghiệp, đại học, cao đẳng, đào tạo nghề, bảo đảm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong và ngoài tỉnh. Hệ thống điện, nước, viễn thông và các tiện ích xã hội khác đã cơ bản đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu bật những định hướng phát triển trọng tâm của Nam Định trong tương lai, đó là quyết tâm xây dựng thành công Khu kinh tế Ninh Cơ; thu hút các nhà đầu tư có thương hiệu vào các KCN tạo ra nhiều việc làm mới; nâng cấp Thị trấn Quất Lâm, Thị trấn Thịnh Long lên thị xã; tích cực thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Thông qua buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đồng chí Đại sứ quan tâm giúp Nam Định tìm kiếm các nhà đầu tư mới của Xinh-ga-po, Pháp, Ma-lai-xi-a, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tham gia xây dựng hạ tầng kinh tế, đầu tư vào các KCN hoặc xuất khẩu lao động của tỉnh sang thị trường các nước này để góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển bền vững...

Các đồng chí Đại sứ đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng thời hứa sẽ phát huy hết khả năng của mình khai thác thế mạnh của các nước sở tại do mình làm Trưởng cơ quan ngoại giao nhằm giúp tỉnh phát triển. Trong thời gian về Nam Định, các đồng chí Đại sứ đã đến thăm KCN Bảo Minh (Vụ Bản), làm việc với huyện Nghĩa Hưng tìm hiểu cơ hội và môi trường thu hút đầu tư tại khu vực ven biển của tỉnh./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com