Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trường Đại học Lương Thế Vinh

07:08, 22/08/2014

Ngày 21-8-2014, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo nhà trường báo cáo tình hình hoạt động của trường và những khó khăn của nhà trường. Trường Đại học Lương Thế Vinh là trường đào tạo đa ngành, đa hệ, đa trình độ, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao của tỉnh, khu vực Nam đồng bằng sông Hồng và cả nước. Mục tiêu của trường là đào tạo những cán bộ khoa học kỹ thuật có đạo đức, tài năng, sức khỏe cho các ngành; năng động, sáng tạo, có khả năng thích ứng cao với yêu cầu của thời kỳ đổi mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã không ngừng nỗ lực vươn lên và đã đào tạo được trên 7.000 sinh viên các hệ đào tạo. Hầu hết sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm ở các cơ sở sản xuất, xây dựng và trong các cơ quan Nhà nước. Hiện tại, nhà trường có 3 hệ đào tạo gồm: đào tạo thạc sĩ, đại học và cao đẳng. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo, nhà trường đã có nhiều giải pháp xây dựng và ổn định đội ngũ cán bộ, giảng viên với 12 giáo sư, phó giáo sư, 11 tiến sĩ và 45 thạc sĩ, 300 giảng viên thỉnh giảng; trong đó 30% giảng viên chính là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ. Năm học 2013-2014 nhà trường có 180 sinh viên hệ cao đẳng, đại học khóa 7 và khóa 8 tốt nghiệp ra trường; trong đó hệ đại học có 9,4% sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 74,4% sinh viên tốt nghiệp loại khá. Đặc biệt, khóa học có 7 sinh viên của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào học tập tại trường đã hoàn thành tốt việc học và tốt nghiệp với kết quả 3 sinh viên đạt loại khá và 4 sinh viên đạt trung bình - khá. Năm học 2014-2015, nhà trường được phép tuyển sinh 1.750 chỉ tiêu, trong đó có 250 chỉ tiêu đào tạo cao học, 700 chỉ tiêu đào tạo đại học, 200 chỉ tiêu đào tạo cao đẳng và 600 chỉ tiêu đào tạo liên thông đại học ở 5 ngành đào tạo: Kế toán, tài chính - ngân hàng, quản trị kinh doanh, xây dựng, tin học và ngoại ngữ (Tiếng Anh).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng mà tập thể ban lãnh đạo, giảng viên, sinh viên nhà trường đã đạt được trong suốt hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành. Hàng nghìn sinh viên của nhà trường đã ra trường, có việc làm và đặc biệt nhà trường đã giúp tỉnh đào tạo cho tỉnh kết nghĩa U-đôm-xay của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào 7 sinh viên ở các ngành kinh tế, công nghệ thông tin, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh ta với tỉnh U-đôm-xay nói riêng và hai nước Việt Nam - Lào nói chung. Đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh khó khăn về tuyển sinh hiện nay, nhà trường cần có sự đổi mới, bứt phá vươn lên trong công tác đào tạo, trong đó đặc biệt quan tâm đến đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ, giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề nghiệp, đồng thời tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho các phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, đủ điều kiện cho sinh viên học tập gắn với thực hành, thí nghiệm theo yêu cầu của từng môn học, ngành học nhằm ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước xây dựng thương hiệu, đưa nhà trường ngày càng phát triển./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com