Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nam Định

07:08, 15/08/2014

Ngày 14-8-2014, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Ngô Văn Dụ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương làm Trưởng đoàn đã về làm việc với Ban TVTU Nam Định về một số vấn đề liên quan đến lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Tham gia Đoàn kiểm tra có các đồng chí Uỷ viên BCH Trung ương Đảng: Nguyễn Văn Quynh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Mai Trực, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương. Đón tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban TVTU.

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Ngô Văn Dụ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo của Ban TVTU Nam Định về tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", trong đó nhấn mạnh đến công tác tổ chức cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, trong thời gian qua, các cấp uỷ Đảng trên địa bàn tỉnh Nam Định đã làm tốt các khâu trong công tác tổ chức cán bộ, từ đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn, quy hoạch đến bổ nhiệm, sử dụng cán bộ. Ban TVTU đã xây dựng được phương án tổ chức cán bộ, đề ra các tiêu chuẩn cụ thể cho từng chức danh, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong đào tạo, sử dụng cán bộ. Việc điều động, luân chuyển và đánh giá cán bộ hằng năm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 được thực hiện có nền nếp, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng cán bộ. Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, Ban TVTU đã luôn lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để lựa chọn, thống nhất quan điểm, chủ trương trong lãnh đạo, chỉ đạo, từ đó xây dựng các nghị quyết chuyên đề và chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ đã tán thành các nội dung trong báo cáo của Ban TVTU Nam Định, đồng thời nhấn mạnh: Tỉnh Nam Định đã luôn quán triệt tốt các chủ trương của Trung ương, qua đó ban hành những văn bản phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về công tác Xây dựng Đảng, tạo chuyển biến về công tác cán bộ, thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Thông qua quá trình thực hiện của tỉnh có thể nhận thấy, việc ban hành Nghị quyết 4 của Trung ương là chính xác, kịp thời, cần thiết, có ý nghĩa thực tế, tạo chuyển biến trong xã hội. Trong công tác tổ chức cán bộ, Nam Định đã có nhiều bước đột phá, đặc biệt là trong sắp xếp, đề bạt, luân chuyển cán bộ các cấp, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế. Về cơ bản, tỉnh đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể Ban TVTU, BCH Đảng bộ tỉnh luôn đoàn kết, thống nhất, coi trọng quy chế làm việc nên đã tạo ra những bước đi phù hợp đưa tỉnh Nam Định ngày càng phát triển. Đồng chí Trưởng Đoàn kiểm tra cũng đã góp ý một số nội dung liên quan đến quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com