Hội nghị giao ban công tác dân vận triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014

08:07, 25/07/2014

* Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Ngày 23-7-2014, Ban TVTU đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị giao ban.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị giao ban.

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong Khối Dân vận đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy Đảng chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh. MTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; tuyên truyền Hiến pháp năm 2013… Đặc biệt, trước sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, MTTQ và các đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình trên Biển Đông; khẳng định chủ quyền của Việt Nam và vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân có những hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể cũng có nhiều hoạt động thiết thực hướng mạnh về cơ sở. Trong đó, cuộc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” đã tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng cho 166.775 đối tượng chính sách, người có công, người nghèo… với tổng số tiền hơn 33 tỷ đồng; phong trào xây dựng NTM sau 3 năm thực hiện đã huy động nhân dân đóng góp 6.250 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn, nội đồng, chỉnh trang đồng ruộng; tham gia xây dựng được 156 cánh đồng mẫu lớn…; phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; toàn tỉnh đã có 200 nghìn hộ đăng ký kinh doanh giỏi các cấp; phong trào hướng về biển, đảo quê hương đã quyên góp ủng hộ được trên 1 tỷ 454 triệu đồng.

6 tháng cuối năm 2014, các đơn vị trong Khối Dân vận của tỉnh tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, như: MTTQ triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2014-2019); đẩy mạnh thực hiện giao ước thi đua với các tổ chức chính trị - xã hội trong xây dựng NTM, gắn với nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh các mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư. Hội Nông dân tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững, góp phần xây dựng NTM. Hội CCB tỉnh tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ V (2009-2014) ở các cấp Hội. Hội LHPN tỉnh sơ kết 2 năm thực hiện 2 Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” và Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”. LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các thành phần kinh tế. Đoàn Thanh niên tỉnh làm tốt công tác tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp huyện, tiến tới Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ IV (nhiệm kỳ 2014-2019); đồng thời tiếp tục triển khai đẩy mạnh chương trình “Tuổi trẻ Nam Định chung sức xây dựng NTM”…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương Khối Dân vận của tỉnh đã có nhiều nỗ lực, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2014. Đồng chí đề nghị: Từ nay đến cuối năm, các cơ quan Khối Dân vận cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện có hiệu quả. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các Quyết định số 217-QĐ/TW về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” và Quyết định số 218-QĐ/TW về “Quy định về MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” của Bộ Chính trị khóa XI tới toàn thể đoàn viên, hội viên và nhân dân. Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì làm việc với MTTQ tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể việc thực hiện các Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW và báo cáo Ban TVTU để định hướng thực hiện trong phạm vi toàn tỉnh. Tiếp tục triển khai nhân rộng các mô hình xây dựng NTM của MTTQ và các hội, đoàn thể theo hướng có trọng tâm, thiết thực và hiệu quả./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com