Giao ban báo chí tháng 7

08:07, 29/07/2014

Ngày 28-7-2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở TT và TT tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 7. Đồng chí Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Trong tháng 7, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã thông tin kịp thời các vấn đề thời sự, chính trị của đất nước, của tỉnh như: Kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII; nội dung và kết quả kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII; hoạt động đối ngoại của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; triển khai thi hành Luật Đất đai sửa đổi năm 2013; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong 6 tháng đầu năm và công tác triển khai thực hiện kế hoạch những tháng tiếp theo; tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thành phố Nam Định; các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong… Về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã bám sát tình hình, thông tin kịp thời đến cán bộ, nhân dân về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, hoạt động bảo vệ chủ quyền của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam; hoạt động của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh chung sức bảo vệ biển, đảo quê hương. Cùng với báo chí địa phương, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều tin, bài phản ánh toàn diện các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội, ANTT của tỉnh... Tại hội nghị, đại diện Sở TN và MT đã cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí về Luật Đất đai sửa đổi năm 2013 để tuyên truyền, phổ biến nhằm đưa Luật nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nêu rõ: Trong tháng 8-2014, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tập trung tuyên truyền việc thi hành Hiến pháp, Luật Đất đai sửa đổi; kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thông tin tuyên truyền về kết quả kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh trong tháng 7-2014; các giải pháp tích cực của Quốc hội, Chính phủ và UBND tỉnh trong chỉ đạo triển khai thực hiện phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm. Tuyên truyền việc các cấp, các ngành trong tỉnh tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI); Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, khẳng định tính chính nghĩa, cơ sở pháp lý, bằng chứng lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; động viên, tiếp sức ngư dân ra khơi bám biển, vừa sản xuất vừa tham gia bảo vệ chủ quyền. Thông tin kịp thời về công tác phòng, chống lụt bão, phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, ATGT… của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh. Tuyên truyền kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước gắn với 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Hồng Minh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com