Chùa Trùng Khánh tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ và cầu nguyện cho hòa bình ở Biển Đông

08:07, 30/07/2014

Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2014), vừa qua, tại chùa Trùng Khánh (chùa Vạn Diệp), xã Nam Phong, Thành phố Nam Định đã diễn ra Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ và cầu nguyện cho hòa bình ở Biển Đông. Tham dự có đại diện tăng ni, phật tử các địa phương trong và ngoài tỉnh, đại diện chính quyền, đoàn thể, nhân dân địa phương.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Thanh Phúc, chủ trì chùa Trùng Khánh đã phát biểu, kêu gọi mọi người dân ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để giữ gìn độc lập, tự do của Tổ quốc. Thượng tọa đã tuyên đọc thông điệp của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam về Biển Đông, nhấn mạnh sự sai trái, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc, ngang nhiên vi phạm chủ quyền Việt Nam. Mặc dù đã rút giàn khoan Hải Dương 981 về nước, nhưng Trung Quốc vẫn chưa từ bỏ tham vọng bành trướng trên Biển Đông. Thượng tọa kêu gọi tăng ni, phật tử đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng đất nước hòa bình, ổn định và phát triển.

Nhân dịp này, tại một số chùa trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, cầu nguyện cho hòa bình ở Biển Đông./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com