Thường trực HĐND tỉnh khảo sát tình hình hoạt động tại KCN Bảo Minh

08:06, 04/06/2014

Chiều 2-6-2014, Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát tình hình hoạt động tại KCN Bảo Minh (Vụ Bản). Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Ban quản lý các KCN tỉnh.

KCN Bảo Minh có tổng diện tích 165,2ha do Cty CP Đầu tư Vinatex làm chủ đầu tư. KCN đã hoàn thành một số hạng mục gồm nhà điều hành KCN, khu xử lý nước thải, Nhà máy nước sạch (giai đoạn 1), đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thu gom nước thải, đèn chiếu sáng, cây xanh, hồ điều hòa, kè mương C9, C9-5, khu thể thao... Hiện tại nhà đầu tư KCN đang tiếp tục xây dựng giai đoạn 2 gồm các công trình nhà ở công nhân, nhà ở chuyên gia, nhà máy nước sạch và nhà máy xử lý nước thải. KCN đã thu hút 7 dự án đầu tư, trong đó có 3 dự án trong nước và 4 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn thực hiện là 37,43 triệu USD, thu hút 2.600 lao động với mức lương bình quân 3,9-4,2 triệu đồng/người/tháng. Đã có 3 doanh nghiệp thành lập tổ chức công đoàn cơ sở. Công tác an ninh trật tự trong KCN được đảm bảo. Việc thực hiện cam kết bảo vệ môi trường của các Cty được thực hiện nghiêm túc với hệ thống xử lý nước thải hiện đại, đảm bảo nước thải đạt tiêu chí A theo quy chuẩn Việt Nam 40:2011/BTNMT trước khi thải ra môi trường. Thời gian tới, KCN Bảo Minh tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, đồng thời kêu gọi đầu tư, lựa chọn chủ đầu tư có công nghệ tiên tiến, đảm bảo các điều kiện về môi trường để lấp đầy diện tích mặt bằng còn lại.

Tại buổi khảo sát, Ban quản lý các KCN tỉnh và KCN Bảo Minh đề nghị tỉnh có chính sách tăng cường đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong KCN; khuyến khích các nhà đầu tư thứ cấp xây dựng các công trình phúc lợi công cộng phục vụ công nhân, có biện pháp giúp GPMB một số diện tích còn tồn tại như: phố Sở (xã Liên Bảo) và trại Cò (xã Kim Thái). Đoàn khảo sát đề nghị Ban quản lý các KCN tỉnh và KCN Bảo Minh làm rõ một số nội dung: Nguyên nhân ít nhà đầu tư lớn vào đầu tư tại các KCN của tỉnh; những khó khăn trong cơ chế chính sách hỗ trợ dạy nghề cho doanh nghiệp. Mô hình tổ chức hoạt động của KCN Bảo Minh; công tác phối hợp giữa KCN Bảo Minh và UBND huyện Vụ Bản, UBND các xã trong công tác GPMB; tác động về kinh tế - xã hội, ANTT của KCN Bảo Minh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ những chủ trương, quan điểm của tỉnh trong việc khuyến khích đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp thu những kiến nghị của Ban quản lý các KCN tỉnh và KCN Bảo Minh để kiến nghị với các cấp, ngành chức năng và UBND huyện Vụ Bản xem xét giải quyết./.

Văn Trọng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com