Hội CCB tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2014

07:06, 06/06/2014

* Tuyên truyền về biển, đảo cho cán bộ, hội viên CCB huyện Giao Thủy

Ngày 5-6-2014, Hội CCB tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho gần 400 đồng chí cán bộ chủ chốt Hội CCB các cấp.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được quán triệt Nghị quyết số 04/NQ-CCB ngày 11-2-2014 của BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam về công tác quy hoạch cán bộ Hội và công tác xây dựng BCH Hội CCB các cấp; quán triệt các quan điểm, nguyên tắc của Đảng về công tác cán bộ, thống nhất quan điểm chỉ đạo về xây dựng đội ngũ cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách đi đôi với phát huy trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; Hướng dẫn số 40/HD-CCB ngày 12-2-2014 của BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam về công tác quy hoạch cán bộ Hội CCB các cấp (nhiệm kỳ 2017-2022). Ngoài ra, các học viên còn được tập huấn các nội dung về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Hội.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các đồng chí cán bộ Hội CCB các cấp nắm vững các quan điểm chỉ đạo, các văn bản hướng dẫn về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Hội, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ đó tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Tại lớp tập huấn, các cán bộ Hội còn được nghe đại diện Trung ương Hội CCB Việt Nam thông tin về tình hình Biển Đông, việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đồng thời phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo thân yêu”.

Ngày 4-6-2014, Hội CCB huyện Giao Thủy đã tổ chức hội nghị tuyên truyền tình hình thời sự quốc tế, trong nước và tình hình Biển Đông cho 536 cán bộ, hội viên CCB trong huyện.

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, hội viên CCB đã được nghe đồng chí Phạm Xuân Thâu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Hội CCB Việt Nam thông tin về tình hình thời sự quốc tế cũng như trong khu vực; tình hình Biển Đông và những thông tin về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán trên biển của Việt Nam; nêu những bằng chứng lịch sử liên quan đến 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; những quan điểm chủ trương của Việt Nam trong việc đấu tranh, yêu cầu phía Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; trong đó Đảng và Nhà nước ta kiên quyết đấu tranh bằng nhiều biện pháp để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ vững môi trường hòa bình.

Thông qua buổi tuyên truyền, các cán bộ, hội viên CCB đã nắm được những thông tin quan trọng, chính thống về tình hình các nước trong khu vực, tình hình Biển Đông. Từ đó, giúp các cán bộ, hội viên CCB nâng cao nhận thức, lập trường tư tưởng, trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, góp phần giữ vững chủ quyền biển, đảo của đất nước./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com