Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Hồng Phong kiểm tra tiến độ GPMB tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1A

07:06, 06/06/2014

Ngày 5-6-2014, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ GPMB tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1A tại địa phận huyện Ý Yên. Tham dự buổi kiểm tra có lãnh đạo các sở, ngành: GTVT, Xây dựng, TN và MT, Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh và UBND huyện Ý Yên.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1A thuộc dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A do tỉnh Ninh Bình thực hiện theo Quyết định số 63/QĐ-BGTVT ngày 9-10-2012 của Bộ GTVT với quy mô đường cao tốc. Đoạn trên địa bàn huyện Ý Yên dài 4,2km đi qua 3 xã Yên Hồng, Yên Bằng, Yên Khang; tổng diện tích bị ảnh hưởng gần 139 nghìn m2 với 628 hộ, trong đó có 22 hộ có đất thổ cư, 606 hộ có đất nông nghiệp. Đến nay, đã GPMB xong toàn bộ diện tích đất nông nghiệp của 606 hộ và bàn giao 3,9km, còn tồn tại 360m trong khu dân cư của xã Yên Khang, đạt 93% tổng diện tích phải GPMB. Khu tái định cư với diện tích hơn 11 nghìn m2 đến nay đã cơ bản hoàn thành thi công hạ tầng. Tuy nhiên các hộ dân ở xã Yên Bằng đề nghị nâng mức giá hỗ trợ đất ở từ 300 nghìn đồng lên 400 nghìn đồng/m2; còn 2 hộ cần di chuyển nhà tại xã Yên Bằng và 21 hộ ở Yên Khang có công trình, tài sản, hoa màu, vật kiến trúc trên đất chưa hoàn tất phương án đền bù, hỗ trợ do một số vật kiến trúc không có trong danh mục đơn giá của UBND tỉnh ban hành; 1 hộ tại xã Yên Khang có phần mộ bị ảnh hưởng đề xuất tăng mức hỗ trợ di dời.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án và đánh giá cao tinh thần nỗ lực, chung sức đẩy nhanh tiến độ GPMB của các cấp chính quyền và ngành chức năng. Để đạt mục tiêu đến ngày 30-6-2014 cơ bản hoàn thành công tác GPMB, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phải khẩn trương bàn bạc, thống nhất đưa ra mức giá hỗ trợ các loại hoa màu, vật kiến trúc không có trong đơn giá của UBND tỉnh theo hướng phù hợp nhất theo quy định; đối với những đề nghị liên quan đến hỗ trợ tái định cư và sự chênh lệch mức giá hỗ trợ giữa các xã Yên Bằng, Yên Khang, yêu cầu các ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục quy định và cơ chế thu hồi đất để trình UBND tỉnh. Riêng kiến nghị của hộ gia đình ở xã Yên Khang có phần mộ phải di chuyển cần khẩn trương cân đối và thống nhất mức hỗ trợ tối đa trong khung giá quy định./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com