Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI)

07:05, 23/05/2014

Ngày 22-5-2014, BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVIII) đã họp mở rộng thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI), thông báo về tình hình Biển Đông và triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; các đồng chí Bí thư các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI). Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) họp từ ngày 8-5 đến ngày 14-5-2014, thảo luận, cho ý kiến về các nội dung: Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; Quy chế bầu cử trong Đảng; Chuẩn bị Đề cương các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; Định hướng chỉ đạo Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng; Việc lấy phiếu tín nhiệm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; Tổng kết việc thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường; Xem xét Đề án Tổ chức Đảng bộ ngoài nước. Trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng biển nước ta, Trung ương đã khẳng định: toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, đoàn kết một lòng, kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đấu tranh bằng mọi biện pháp để bảo vệ chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông theo đúng luật pháp quốc tế và pháp luật Việt Nam, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước.

Hội nghị đã thông tin đến các đại biểu về tình hình Biển Đông, cụ thể là vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta; thái độ, quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước ta đối với vấn đề này. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước ta đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh đồng bộ, tích cực trên nhiều mặt trận: đấu tranh trên thực địa, trên mặt trận ngoại giao, tận dụng tối đa các diễn đàn, hội nghị của khu vực và quốc tế để tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của các nước trong khu vực và trên thế giới. Trên mặt trận tuyên truyền, các cơ quan truyền thông trong nước và các cơ quan thông tấn, báo chí thường trú ở nước ngoài đã bám sát tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm rõ cho nhân dân ta và các nước trên thế giới biết những hành động sai trái, hành vi hung hăng của Trung Quốc, tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế ủng hộ Việt Nam. Chủ trương của Đảng, Nhà nước ta là kiên quyết đấu tranh bền bỉ và linh hoạt, sử dụng mọi biện pháp nhằm giữ vững chủ quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ; chủ động đẩy mạnh đồng bộ công tác đấu tranh ngoại giao và trên thực địa; giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, trong nội bộ nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng lãnh hải của ta, tránh những va chạm để Trung Quốc lấy cớ làm phức tạp thêm tình hình; tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, trước tình hình Biển Đông, thời gian qua, tỉnh ta đã ban hành các Chỉ thị về việc đảm bảo ANTT trên địa bàn, trong đó đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không để xảy ra mất ANTT trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sớm soạn thảo các văn bản tuyên truyền về tình hình Biển Đông và quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước ta trong việc xử lý tình hình, thông báo đến các chi bộ và nhân dân để định hướng dư luận. Sau hội nghị của tỉnh, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc kịp thời tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản của Trung ương, nắm chắc, phản ánh kịp thời dư luận, những phát sinh ở cơ sở, nếu có vấn đề phức tạp xảy ra cần sớm có biện pháp xử lý giải quyết. Các đồng chí bí thư cấp ủy phải chịu trách nhiệm về tình hình ANTT xảy ra ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Các ngành Công an, Quân đội tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh, thường xuyên báo cáo tình hình để tỉnh chỉ đạo giải quyết, xử lý nhanh chóng, kịp thời, giữ vững ổn định tình hình chung, nhất là ổn định sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương căn cứ chỉ đạo của tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh và tăng cường công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu, nắm rõ tình hình, không để kẻ xấu lợi dụng kích động, có những hành vi sai trái gây mất ổn định ANCT-TTATXH./.

Tin, ảnh: Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com