Gặp mặt đại diện thân nhân liệt sĩ chống Pháp và cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

07:05, 07/05/2014

Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2014), sáng 6-5-2014, tại Nhà Văn hóa 3-2 (TP Nam Định), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện thân nhân liệt sĩ chống Pháp và cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Tới dự có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện thân nhân liệt sĩ chống Pháp và CBCS trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh trao quà lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho đại diện thân nhân liệt sĩ chống Pháp và cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh trao quà lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho đại diện thân nhân liệt sĩ chống Pháp và cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu ôn lại những chiến thắng vang dội “chấn động địa cầu” trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; những đóng góp về sức người, sức của của Đảng bộ, quân
và dân Nam Định trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Trong 9 năm kháng chiến chống Pháp, gần 19 nghìn người con quê hương Nam Định đã lên đường nhập ngũ, hàng chục nghìn tấn lương thực và hàng nghìn tấn thực phẩm, hàng triệu mét vải được chi viện cho chiến trường. Từ cuối năm 1953 đến đầu năm 1954, quân và dân Nam Định đã đánh gần 1.600 trận, diệt 9 nghìn tên địch, phá hủy 76 xe cơ giới, 2 máy bay, 8 tàu chiến, thu về gần 1 nghìn súng các loại. Hơn 8 nghìn người con quê hương Nam Định đã hy sinh, hơn 2 nghìn thương binh, gần 1 nghìn bệnh binh, 122 tập thể và cá nhân được Nhà nước phong danh hiệu Anh hùng LLVTND.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng, Nhà nước và các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân trong tỉnh đã và đang làm nhiều việc để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công ngày càng ổn định hơn, nhưng vẫn có thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công còn nhiều khó khăn. Để thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước với người có công, thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh Ưu đãi người có công và các chính sách đối với người có công. Đặc biệt, quan tâm đến công tác GD và ĐT, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của họ; giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất cũng như tinh thần, trước hết là đối với những người, những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống để các gia đình có công với nước đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư. Tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", toàn dân chăm sóc người có công, thực hiện tốt phương châm "Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu", làm cho mỗi gia đình người có công "yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và có dịp tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội". Cấp uỷ Đảng và chính quyền các cấp phải thường xuyên quan tâm chăm lo tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi, không để xảy ra tiêu cực trong việc thực hiện các chính sách. Tiếp tục làm tốt hơn công tác tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ và công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ, thông báo và tạo điều kiện cho các gia đình người thân đến thăm viếng. Thường xuyên tuyên truyền nâng cao truyền thống yêu nước và đạo nghĩa "Uống nước nhớ nguồn" trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng - liệt sĩ và những người có công với nước. Phát huy truyền thống quê hương, Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh phát huy sức mạnh tổng hợp của Chiến thắng Điện Biên Phủ, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Nguyễn Khắc Hưng, Nguyễn Văn Tuấn, đã trao quà lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho đại diện thân nhân liệt sĩ chống Pháp và CBCS trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ./.

Tin, ảnh: Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com