Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

07:05, 19/05/2014

Ngày 16-5-2014, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013, biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Năm 2013, việc triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trực thuộc triển khai nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Cấp ủy, cán bộ, đảng viên đã nhận thức được đầy đủ những giá trị nhân văn sâu sắc trong tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời xác định rõ yêu cầu vừa cấp thiết, vừa lâu dài của việc triển khai Chỉ thị, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, qua đó góp phần làm tốt hơn công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Các nhóm nhiệm vụ trong Chỉ thị được các TCCSĐ triển khai thực hiện hiệu quả, từng bước đưa việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể và từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW với tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, triển khai kế hoạch khắc phục, sửa chữa sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), từ đó đã góp phần nâng cao chất lượng TCCSĐ và đảng viên trong Khối. Trong năm 2013 có 98,6% TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có TCCSĐ yếu, kém hoặc không hoàn thành nhiệm vụ. Các cấp ủy, TCCSĐ trực thuộc cũng đã chỉ đạo quán triệt, thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7-6-2012 của BCH Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các quy định của Đảng, không vi phạm những điều đảng viên không được làm. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian tới, Đảng ủy Khối yêu cầu các cấp ủy trực thuộc tập trung chỉ đạo đưa việc học tập các chuyên đề năm 2014 về làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt chi bộ hằng tháng gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), đặc biệt là các biện pháp, giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình, triển khai việc phát hành cuốn “Sổ tay làm theo gương Bác”. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, bồi dưỡng, nhân rộng tấm gương người tốt, việc tốt, biểu dương, động viên các tập thể, cá nhân tiêu biểu, đồng thời phê phán ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, lệch lạc trong việc thực hiện Chỉ thị.

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013./.

Trần Văn Trọng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com