Các cơ sở giáo dục trong tỉnh tổ chức tuyên truyền về tình hình Biển Đông

07:05, 20/05/2014

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ và sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sáng 19-5-2014, Sở GD và ĐT, các trường THCS, THPT, trung tâm GDTX, các trường cao đẳng, TCCN trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về tình hình Biển Đông trong buổi chào cờ sáng thứ hai đầu tuần để cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nắm vững thông tin, hiểu rõ bản chất sự việc đang diễn ra trên Biển Đông.

Hơn 164 nghìn học sinh thuộc 56 trường THPT và 246 trường THCS và khoảng 5.000 học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, THCN, trung tâm GDTX đã được nghe thông báo tình hình trên Biển Đông. Từ đầu tháng 5-2014 đến nay, Trung Quốc đã hạ đặt trái phép giàn khoan “Hải Dương - 981” và đưa nhiều loại tàu, trong đó có cả tàu săn ngầm, tàu hộ vệ tên lửa vào vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của nước ta. Nhiều tàu của Trung Quốc đã ngang nhiên khiêu khích, tấn công lực lượng thi hành pháp luật của nước ta. Hành động của phía Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, Công ước của LHQ về Luật Biển 1982 và các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, làm phương hại quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, gây bức xúc và phản đối mạnh mẽ của dư luận trong nước và quốc tế. Trước mắt, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong toàn ngành thể hiện lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc bằng việc tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; đoàn kết, quyết tâm phấn đấu dạy tốt, học tốt; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nêu cao tinh thần cảnh giác, không để những phần tử cơ hội kích động, xuyên tạc chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế.

Các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm quản lý, nắm bắt diễn biến tư tưởng, hành động của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong đơn vị, kịp thời báo cáo về Sở GD và ĐT khi có sự việc bất thường./.

Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com