Triển khai công tác quản lý Nhà nước và xúc tiến du lịch năm 2014

08:04, 28/04/2014

Ngày 25-4-2014, Sở VH, TT và DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác quản lý Nhà nước và xúc tiến du lịch tỉnh năm 2014. Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Sở: VH, TT và DL, Công thương, Nội vụ; các Phòng VH-TT các huyện và thành phố và các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh đến dự.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở VH, TT và DL đã quán triệt Quyết định số 2341/QĐ-TTg ngày 2-12-2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nam Định đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”; trong đó về lĩnh vực du lịch, Nam Định cần đổi mới chính sách đầu tư, quản lý về du lịch nhằm thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, nâng cấp hạ tầng du lịch; phát triển nhiều loại hình du lịch và hình thành các tuyến du lịch liên tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, năm 2014, Sở VH, TT và DL, Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước; phát triển nguồn nhân lực làm du lịch trực tiếp và gián tiếp; cải cách hành chính và xây dựng cơ chế mới để khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực du lịch… góp phần cùng toàn tỉnh tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014. Nhân dịp này, Sở VH, TT và DL đã trao quyết định chứng nhận xếp hạng 3 sao cho 2 khách sạn: Vị Hoàng và Lakeside II, đồng thời phát động phong trào xây dựng cơ sở dịch vụ du lịch đạt chuẩn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nhấn mạnh: mặc dù ở tỉnh ta du lịch ngày càng chiếm tỷ lệ trọng cao trong ngành kinh tế, nhưng vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, chưa được khai thác hiệu quả, chất lượng dịch vụ có nơi còn yếu. Thời gian tới, ngành du lịch tỉnh cần chọn, xây dựng và triển khai các bước phát triển du lịch vững chắc, tiến tới làm du lịch có tính chuyên nghiệp; xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mang tính đặc thù của tỉnh, của từng huyện, thành phố. Hiệp hội Du lịch tỉnh cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Sở VH, TT và DL tổ chức thành công các chương trình, sự kiện VH, TT và DL lớn trong tỉnh…; động viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chủ động nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật đang có, thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về kinh doanh, bảo đảm ATVSTP, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy nổ… để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, đặc biệt là các đoàn VĐV và du khách về tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014./.

Thanh Ngọc
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com