Thành phố Nam Định triển khai công tác PCLB và TKCN năm 2014

08:04, 21/04/2014

Ngày 17-4-2014, Thành phố Nam Định tổ chức tổng kết công tác PCLB và TKCN năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Thành uỷ Nam Định đến dự.
Năm 2013, thành phố đã tổ chức tổng kiểm tra, đánh giá hiện trạng đê điều, công trình thuỷ lợi để chủ động tu sửa những công trình xung yếu. Xây dựng phương án bảo vệ công trình chống lũ an toàn theo phương châm “4 tại chỗ”. Chỉ đạo, hướng dẫn phường Năng Tĩnh tổ chức tốt diễn tập di dân và cứu hộ, cứu nạn nhà sập khi bão xảy ra vào ban đêm và giao xã Nam Phong tổ chức diễn tập hộ đê và di dân vùng bối trong tình huống xảy ra có mưa to, gió lớn. Tập trung củng cố các công trình đê điều và cơ sở vật chất công tác PCLB và TKCN như xây dựng kè nam sông Đào, phát động chiến dịch thuỷ lợi nội đồng đạt 108% kế hoạch tỉnh giao… Hằng năm, đều đầu tư bổ sung vật tư dự trữ chống lụt, bão. Bổ sung và hoàn chỉnh lý lịch đê, kè, cống trong địa phận. Công tác quản lý và bảo vệ đê điều được các phường, xã quan tâm, giải quyết các vi phạm lấn chiếm hành lang bảo vệ an toàn đê.

Trong công tác PCLB và TKCN năm 2014, thành phố tập trung giữ an toàn các tuyến đê tương đương với mức lũ lịch sử năm 1971; hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; chống ngập lụt, đổ cây gây ách tắc giao thông khi có lũ, bão đổ bộ vào thành phố. Đối với bối Nam Vân, Nam Phong đảm bảo an toàn khi lũ dưới báo động 3. Nhanh chóng khắc phục hậu quả, khôi phục lại sản xuất, ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn xã hội sau bão, lũ. Nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu trên, UBND thành phố tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN và PTNT và của UBND tỉnh về công tác PCLB và TKCN, giảm nhẹ thiên tai năm 2014 đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, phường, xã và nhân dân. Kiện toàn lực lượng xung kích ở từng đơn vị và tổ chức huấn luyện để bảo đảm đủ khả năng xử lý trong mọi tình huống. Tiến hành tổng kiểm tra đánh giá chất lượng đê điều, xác định các trọng điểm xung yếu để có phương án bảo vệ. Xây dựng phương án hộ đê, phương án phòng, chống lũ đối với vùng bối theo quy định. Thực hiện nghiêm chế độ trực ban trong mùa bão, lũ. Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”. Củng cố hệ thống thông tin, tăng cường chất lượng dự báo, cảnh báo, đảm bảo thông tin kịp thời đến người dân để chủ động PCLB, giảm nhẹ thiên tai. Ban CHQS thành phố hiệp đồng với các lực lượng quân đội trong và ngoài tỉnh kịp thời ứng cứu khi có tình huống bão, lũ xảy ra trên địa bàn. Mỗi phường, xã phải xây dựng một phương án trọng điểm riêng của đơn vị; xây dựng phương án hộ đê tại chỗ và tập huấn cho lực lượng xung kích hộ đê phương án đối phó với siêu bão đổ bộ vào thành phố. UBND thành phố đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành quan tâm tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ duy tu, bảo dưỡng đê điều, công trình thuỷ lợi và hệ thống thoát nước nội thành, đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng tường kè nam sông Đào./.

Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com