Sở TT và TT báo cáo kế hoạch tổ chức hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về ATGT năm 2014

07:04, 23/04/2014

Ngày 22-4-2014, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở TT và TT báo cáo kế hoạch tổ chức hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về ATGT khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận năm 2014. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành: TT và TT, Tài chính, GTVT, Công an tỉnh, VH, TT  và DL, Văn phòng UBND tỉnh.

Ngày 7-4-2014, Bộ TT và TT đã có Quyết định 388/QĐ-BTTTT phê duyệt kế hoạch tổ chức hội thi các đội tuyên truyền lưu động về ATGT khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận năm 2014 do Bộ TT và TT tổ chức. Hội thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động vận tải khách và hàng hóa đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trong các doanh nghiệp vận tải. Thông qua hội thi, các đội tuyên truyền lưu động sẽ phát huy tính sáng tạo trong công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời là dịp để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu cách thức thông tin tuyên truyền có hiệu quả. Hội thi được tổ chức tại Thành phố Hải Phòng, với sự tham gia của 12 đội tuyên truyền lưu động thuộc các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang. Theo dự thảo kế hoạch tham gia hội thi do Sở TT và TT xây dựng, tỉnh ta sẽ tham gia 3 phần thi gồm: phần thi đánh giá khả năng tuyên truyền lưu động theo loại hình biểu diễn tiểu phẩm nghệ thuật sân khấu; các tiết mục ca múa nhạc; phần thi triển lãm ảnh về công tác tuyên truyền về ATGT của địa phương trên tinh thần chủ đề của hội thi và thể hiện rõ nét về giao thông của mỗi địa phương; phần thi lễ ra quân, diễu hành cổ động phát thanh tuyên truyền lưu động các bản tin ngắn có nội dung về ATGT, các câu khẩu hiệu tuyên truyền về ATGT. Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã tập trung phát biểu nhiều ý kiến nhằm thực hiện hiệu quả và đạt chất lượng cao nhất trong công tác chuẩn bị cho hoạt động tham gia hội thi.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là hoạt động thiết thực, cần huy động sự vào cuộc của ngành chức năng, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng của hoạt động tuyên truyền về công tác bảo đảm và chấp hành các quy định pháp luật về ATGT. Tuy nhiên, thời gian diễn ra hội thi còn chưa đầy một tháng, trong khi phải thực hiện rất nhiều phần việc để chuẩn bị cho hội thi, vì vậy Sở TT và TT cần chủ động phối hợp với Sở TT và TT các tỉnh, đề xuất Bộ TT và TT xem xét, điều chỉnh thời gian tổ chức hội thi. Trong trường hợp không có sự thay đổi, các ngành phải khẩn trương thực hiện các phần việc trong công tác chuẩn bị cho hội thi theo đúng nhiệm vụ, chức năng của đơn vị. Với mục tiêu khi tham gia hội thi, tỉnh ta phấn đấu đạt một trong số các giải hội thi đề ra, vì vậy nội dung chuẩn bị các phần thi trên tinh thần bám sát chủ đề hội thi. Giao Sở VH, TT và DL chuẩn bị cho các phần thi biểu diễn tiểu phẩm nghệ thuật sân khấu và các tiết mục ca múa nhạc; phần thi triển lãm ảnh về công tác tuyên truyền về ATGT của địa phương và chuẩn bị thiết kế, trang trí xe tuyên truyền, cổ động theo biểu tượng hình ảnh đặc trưng của tỉnh. Sở GTVT, Công an tỉnh, Ban ATGT tỉnh đảm trách nhiệm vụ cung cấp nội dung tuyên truyền theo chủ đề hội thi đặt ra. Sở TT và TT chủ trì, phối hợp với các sở liên quan phối hợp thực hiện, đồng thời thường xuyên giám sát, đôn đốc bảo đảm tiến độ và chất lượng công tác chuẩn bị cho hội thi./.

Nguyễn Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com