Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Hồng Phong làm việc với các doanh nghiệp tiêu biểu của huyện Xuân Trường

07:04, 07/04/2014

Thực hiện chương trình công tác của UBND tỉnh, ngày 4-4-2014, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tiêu biểu của huyện Xuân Trường. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Công thương, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Xuân Trường.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các Cty TNHH: Cơ khí Đình Mộc, Chế tạo động cơ AXUZU, Tân Thiên Phú, Việt Tiến và Doanh nghiệp tư nhân Tân Việt. Đây là những doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất cơ khí với các sản phẩm chủ yếu là: động cơ điện, máy nông nghiệp, máy chế biến gỗ, máy và lò đốt rác thải... Năm 2013, Cty TNHH Cơ khí Đình Mộc (xã Xuân Kiên) đạt doanh thu trên 50 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 180 lao động với mức thu nhập từ 4-4,5 triệu đồng/người/tháng. Sản phẩm chính của Cty là hơn 30 loại máy chế biến gỗ, mỗi năm Cty sản xuất được từ 8-10 nghìn máy các loại tiêu thụ rộng rãi trên thị trường cả nước. Cty TNHH Chế tạo động cơ AXUZU (Thị trấn Xuân Trường) chuyên sản xuất các sản phẩm động cơ điện, máy phát điện, máy biến áp… với năng lực sản xuất khoảng 10 nghìn sản phẩm/năm. Doanh nghiệp tư nhân Tân Việt (xã Xuân Tiến) mỗi năm sản xuất được gần 3.000 sản phẩm máy tuốt lúa. Sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ được tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu sang các nước: Trung Quốc, Lào, Căm-pu-chia... Không chỉ tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 100 lao động thường xuyên, Doanh nghiệp tư nhân Tân Việt còn tạo việc làm cho hàng trăm hộ gia công sản phẩm. Năm 2013, Cty TNHH Tân Thiên Phú (xã Xuân Tiến) đã nghiên cứu và chế tạo thành công lò đốt rác thải với phương pháp đốt trên cơ sở tự nhiệt phân và tự đốt sinh năng lượng. Sản phẩm của Cty đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH và CN) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Sau khi được triển khai lắp đặt và vận hành lò đốt tại các xã: Xuân Tiến (Xuân Trường) và Hải Xuân (Hải Hậu), Tổng cục Môi trường (Bộ TN và MT); Trung tâm Quan trắc và phân tích TNMT (Sở TN và MT) lấy mẫu phân tích nồng độ khí thải và chứng nhận không vượt quá quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng không khí xung quanh (QCVN05:2013/BTNMT).

Sau khi nghe báo cáo và khảo sát thực tế dây chuyền sản xuất, sản phẩm của các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh để tạo ra những sản phẩm có chất lượng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động nông thôn, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại để sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng cao, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường và hướng tới mục tiêu xuất khẩu. UBND tỉnh sẽ đồng hành với doanh nghiệp, tạo điều kiện tối đa về cơ chế, chính sách; chỉ đạo các sở, ngành chức năng và UBND huyện hỗ trợ về mặt bằng, nguồn vốn... để các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh./.

Thành Trung
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com