Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2014

08:01, 27/01/2014

Ngày 24-1-2014, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Năm 2014, Văn phòng UBND tỉnh đã hoàn thành tốt công tác tham mưu, bảo đảm tổng hợp, cung cấp đầy đủ thông tin, các điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ cho các hoạt động của UBND tỉnh, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; báo cáo kịp thời với Chính phủ, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương về thăm và làm việc tại tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh chuẩn bị các báo cáo, xây dựng đề án, chuyên đề, chương trình, tờ trình, kế hoạch triển khai trình tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, Ban TVTU, BCH Đảng bộ tỉnh đảm bảo đúng mục tiêu, đúng định hướng. Năm 2013, Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp nhận và tham mưu giúp Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh xử lý trên 10.000 văn bản đến của Trung ương và của các cấp, ngành, các tổ chức xã hội và công dân trong tỉnh; soạn thảo, trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành trên 8.000 văn bản. Các văn bản ban hành bảo đảm đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đúng thể thức, nội dung, thẩm quyền theo quy định; thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế đề ra đảm bảo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan hành chính Nhà nước cấp tỉnh, nâng cao hiệu quả và hiệu lực trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, kịp thời xử lý, giải quyết các vấn đề quan trọng, đột xuất, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Triển khai nhiệm vụ năm 2014, Văn phòng UBND tỉnh bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, chương trình công tác, kế hoạch hoạt động năm 2014 của UBND tỉnh, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Nắm chắc chương trình, kế hoạch hoạt động, nắm thông tin, tình hình thực tế nhằm tham mưu, giúp việc cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành. Nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đảm bảo việc tiếp nhận văn bản đến, phát hành văn bản đi đúng quy trình, quy định, kịp thời. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức; coi trọng công tác thi đua, khen thưởng; thường xuyên phát động các phong trào thi đua, tổ chức đăng ký thi đua giữa các cá nhân với đơn vị và đăng ký từng đơn vị với cơ quan, thực hiện bình xét thi đua, khen thưởng đúng luật, đúng hướng dẫn, công bằng, công khai, dân chủ. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống của Văn phòng (28-8-1945 - 28-8-2014)...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, công chức và nhân viên cơ quan Văn phòng UBND tỉnh trong năm qua. Đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại của công tác văn phòng như: Một số cán bộ chưa thực sự nỗ lực, chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm trong công việc; sự phối hợp giữa các phòng chuyên môn chưa cao. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh cần tập trung nâng cao chất lượng, trách nhiệm trong công việc, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com