Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh gặp mặt cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Ngọ 2014

07:01, 17/01/2014

* Thành phố Nam Định gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn

Ngày 16-1-2014, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên hơn 20 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương nhân dịp Xuân Giáp Ngọ 2014. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự có các đồng chí trong Ban TVTU; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu trong buổi gặp mặt. Ảnh: Xuân Thu
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu trong buổi gặp mặt. Ảnh: Xuân Thu

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông báo tóm tắt những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đạt được trong năm 2013 và định hướng phát triển năm 2014. Trong năm 2013, mặc dù chịu tác động của suy thoái kinh tế thế giới, thiên tai, dịch bệnh nhưng Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện toàn diện nhiệm vụ chính trị và đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định, có sự phát triển ở một số ngành, lĩnh vực, sản phẩm. Tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu đề ra trong năm 2013, trong đó có một số chỉ tiêu vượt: Cơ cấu kinh tế, giá trị sản xuất trên một héc-ta canh tác, giá trị xuất khẩu hàng hoá, thu ngân sách Nhà nước, tốc độ tăng vốn đầu tư toàn xã hội... Một số chỉ tiêu đã tiến sát với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra như: Tốc độ tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ. Các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp, xây dựng NTM được tập trung chỉ đạo và có chuyển động tích cực; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tập trung, triển khai nghiêm túc theo các hướng dẫn của Trung ương; quốc phòng được củng cố, tăng cường; an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Năm 2014, BCH Đảng bộ tỉnh đã đề ra mục tiêu chung là: Tăng cường công tác xây dựng Đảng, chính quyền; nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực của hệ thống chính trị; tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển; giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo đảm phát triển kinh tế hợp lý, bền vững; bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã phát biểu đánh giá cao những kết quả mà tỉnh nhà đạt được trong những năm qua, đặc biệt ở các lĩnh vực phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội; cải cách thủ tục hành chính; đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng NTM; xây dựng Thành phố Nam Định trở thành trung tâm vùng nam đồng bằng sông Hồng. Đồng thời, khẳng định sự hợp tác tốt của các cấp, các ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh trong việc thông tin, bảo đảm thông tin đa chiều nhằm giúp các cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí trong việc đưa tin, bài phản ánh, khích lệ, cổ vũ các phong trào thi đua ở địa phương. Sự quan tâm, chỉ đạo, phản ánh thông tin trung thực của các cơ quan Báo chí góp phần định hướng tốt dư luận, hạn chế tiêu cực nảy sinh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định, tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các phóng viên báo chí hành nghề qua việc Tỉnh uỷ ban hành Quy định 773 về cung cấp, tiếp nhận và xử lý thông tin báo chí trên địa bàn; UBND tỉnh ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí kèm theo Quyết định 1432 của Chủ tịch UBND tỉnh tạo hành lang pháp lý thuận lợi giúp những người làm báo hành nghề trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định hiện hành. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý các cấp, các ngành, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo cần chủ động, tăng cường cung cấp thông tin cho đội ngũ phóng viên nhằm tiếp tục thực hiện tốt sự hợp tác giữa tỉnh và các cơ quan báo chí.

Chiều 16-1-2014, Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố Nam Định đã tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn thành phố. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Thành uỷ đến dự.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Đình Nghị, TUV, Chủ tịch UBND thành phố đã thông báo khái quát những thành tựu Đảng bộ, quân và dân thành phố đã đạt được trong năm 2013. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức song dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp, kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục ổn định và có sự phát triển. Thành phố đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu, trong đó có một số chỉ tiêu tăng cao hơn so với cùng kỳ. Thành phố đã triển khai đầu tư một số công trình mới và hoàn thành, đưa vào sử dụng một số công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội đạt được nhiều kết quả, an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,1%. Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo thành phố cám ơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên đã đồng hành cùng sự phát triển của thành phố trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, cổ vũ các điển hình tiên tiến và tháo gỡ các khó khăn, nhất là trên các lĩnh vực: quản lý đô thị, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng./.

Xuân Thu Phương Mai
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com