Sở KH và CN triển khai nhiệm vụ năm 2014

08:01, 03/01/2014

Ngày 2-1-2014, Sở KH và CN tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Năm 2013, Sở KH và CN đã tham mưu với UBND tỉnh ban hành 6 quyết định liên quan đến công tác quản lý KH và CN nhằm từng bước hoàn thiện và cụ thể hóa các văn bản pháp quy về KH và CN phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. Tổ chức quản lý 81 đề tài, dự án khoa học và nghiệm thu 27 đề tài, dự án khoa học ở các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, y dược, CNTT, khoa học xã hội và nhân văn. Công tác quản lý các lĩnh vực an toàn bức xạ, sở hữu trí tuệ và phát triển tài sản trí tuệ, sáng kiến, sáng tạo và thông tin KHCN được duy trì thường xuyên. Công tác quản lý KHCN cơ sở có nhiều đổi mới, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong năm, Sở KH và CN đã cấp phép và quản lý an toàn đối với 38 cơ sở (100%) sử dụng thiết bị X-quang. Phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh triển khai Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Nam Định lần thứ IV” và cuộc thi “Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ I”. Tiến hành chuyển đổi hoạt động của Trung tâm Tin học và thông tin KHCN và Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH và CN theo Quyết định 115 của Bộ KH và CN. Công tác đào tạo tập huấn, tổ chức hội thảo; quản lý đo lường chất lượng, tin học và thông tin KHCN được tăng cường... Năm 2014, Sở KH và CN tiếp tục tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ KH và CN vào hoạt động sản xuất và đời sống. Trong đó ưu tiên việc ứng dụng tin học trong các cơ quan quản lý Nhà nước, các trường học, bệnh viện và các doanh nghiệp lớn; tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao trong chương trình hợp tác về CNTT với Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa. Thực hiện công tác quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ theo kế hoạch. Tổ chức các lớp tập huấn, kiểm tra đo lường đối với các phương tiện đo trong các lĩnh vực xăng dầu, vàng bạc, điện, điện tử… Triển khai công tác điều tra, thống kê KH và CN trên địa bàn theo chỉ đạo của Bộ KH và CN. Tăng cường đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức của ngành đáp ứng yêu cầu công tác KHCN trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2013 của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức Sở KH và CN. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm 2014, Sở KH và CN tiếp tục tham mưu đổi mới hơn nữa hoạt động của Hội đồng KH và CN tỉnh theo hướng thiết thực và hiệu quả. Hỗ trợ, tăng cường gắn kết giữa cơ sở sản xuất với cơ sở nghiên cứu và nhà khoa học để tăng tính bền vững, hiệu quả của các đề tài, dự án khoa học. Kiện toàn Ban Chỉ đạo ISO của tỉnh để hoạt động hiệu quả, thiết thực hơn, gắn liền ứng dụng CNTT với công tác quản lý, điều hành. Tăng cường ứng dụng CNTT trong các đơn vị hành chính sự nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng CNTT vào sản xuất và quản lý. Xây dựng kế hoạch chi tiết công việc trong chương trình hợp tác phát triển CNTT với Thành phố Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác thanh tra chuyên ngành và đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa./.

Nguyễn Hương
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com