Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Thiên Trường

07:01, 06/01/2014

Ngày 5-1-2014, tại CLB Thiên Trường, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và nói chuyện với các hội viên CLB về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua và phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện với các cán bộ, hội viên CLB Thiên Trường.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện với các cán bộ,
hội viên CLB Thiên Trường.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phân tích một số nguyên nhân chủ yếu làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: do ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế thế giới, dịch bệnh diễn biến phức tạp, thời tiết biến đổi bất thuận. Tuy nhiên Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp khắc phục, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó đặc biệt là thực hiện “5 đột phá” và “3 trọng tâm”. 5 đột phá gồm: Xây dựng, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, tập trung ưu tiên cho hệ thống giao thông huyết mạch phục vụ sản xuất nông nghiệp và đi lại của nhân dân; tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh khóa XVII về chủ trương xây dựng đô thị trung tâm vùng; huy động các loại vốn, quy hoạch đô thị, nâng cấp giao thông, thủy lợi; xây dựng NTM, hoàn thiện các chỉ tiêu điện, đường, trường, trạm; lấy dồn điền, đổi thửa là khâu đột phá của xây dựng NTM. Đến nay, có 78% số xã hoàn thành quy hoạch dồn điền, đổi thửa, nhân dân đã đóng góp 2.400ha đất để làm đường giao thông và thủy lợi nội đồng với giá trị hơn 4 tỷ đồng, toàn tỉnh đã quy hoạch được 150 cánh đồng mẫu lớn. Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, theo đề án phát triển nhân lực 2015, tầm nhìn 2020 là nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ chủ chốt nhất là đội ngũ cán bộ quản lý xã, phường. Trong 3 năm qua, tỉnh đã đào tạo được hơn 7 nghìn cán bộ chuyên ngành, hơn 22 nghìn lao động có tay nghề. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công khai thủ tục hành chính để nhân dân biết. 3 trọng tâm là: đảm bảo an sinh xã hội, công khai các chế độ chính sách, huy động mọi nguồn lực xã hội hỗ trợ người nghèo, xét duyệt các đối tượng có công với cách mạng mà chưa được hưởng các chế độ chính sách; tập trung vào giải quyết vấn đề về đất đai, cấp giấy chứng nhận QSDĐ (tỉnh đã làm được 95% kế hoạch); tập trung giải quyết các khiếu nại, tố cáo trong nhân dân để ổn định, phát triển kinh tế. Từ “5 đột phá” và “3 trọng tâm” đó, đã giúp nền kinh tế trong tỉnh phát triển, nâng giá trị tổng sản phẩm (GDP) của tỉnh năm 2013 đạt 14.300 tỷ đồng (giá so sánh 1994), tăng 12%, tốc độ giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng 2,5%... Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu ra những phương hướng, nhiệm vụ năm 2014 là tiếp tục duy trì “5 đột phá” và “3 trọng tâm” nhằm tập trung tháo gỡ khó khăn, có chính sách quan tâm, hỗ trợ đối với người nghèo, nhất là các dịp lễ, Tết.

Thông qua buổi nói chuyện của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giúp cán bộ, hội viên CLB Thiên Trường nắm rõ những thuận lợi, khó khăn của tình hình kinh tế - xã hội trong tỉnh và những định hướng lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh. Từ đó, cán bộ, hội viên trong CLB tuyên truyền rộng rãi, đóng góp ý kiến kinh nghiệm với các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2014.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm phòng truyền thống, nhà tập luyện thể thao của CLB./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com