Ban Chỉ đạo 127 Trung ương kiểm tra tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh

09:01, 01/01/2014

Ngày 30-12-2013, đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại (BCĐ 127-TW) do đồng chí Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn đã về làm việc với BCĐ 127 tỉnh và kiểm tra tình hình thị trường trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc có đại diện các ngành thành viên BCĐ 127 tỉnh.

Đoàn đã kiểm tra việc ban hành, triển khai các văn bản chỉ đạo, phối hợp thực hiện công tác quản lý thị trường giữa các ngành thành viên BCĐ 127 tỉnh trong thời gian qua; công tác quản lý Nhà nước về giá và việc chấp hành quy định niêm yết, bán theo giá niêm yết của các cơ sở kinh doanh; vấn đề phòng, chống gian lận thương mại và hoàn thuế; việc xây dựng và triển khai kế hoạch bình ổn thị trường, bình ổn giá của các ngành trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Tại buổi làm việc, BCĐ 127 tỉnh đã báo cáo với Đoàn kiểm tra kết quả công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như phối hợp giữa các ngành theo quy chế trong năm 2013 và kế hoạch trong dịp Tết; một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ và đề xuất một số kiến nghị xây dựng cơ chế bổ sung nhân lực và phương tiện để BCĐ 127 tỉnh bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đoàn tiến hành kiểm tra 3 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố Nam Định là Siêu thị Big C, chợ Rồng và Cty Sản xuất bánh kẹo Đại Thắng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra BCĐ 127-TW khẳng định BCĐ 127 tỉnh, các ngành thành viên đã triển khai tốt các hoạt động nghiệp vụ và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ, BCĐ 127-TW về phòng, chống gian lận thương mại, kiểm soát giá và bán hàng theo giá niêm yết, kế hoạch bình ổn giá và dự trữ hàng hoá phục vụ Tết... Các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn chấp hành tốt các quy định về điều kiện kinh doanh, niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết. Tuy nhiên vẫn còn một số vi phạm về VSATTP, nhãn hàng hóa, quá tải về kho bãi... BCĐ 127-TW đề nghị BCĐ 127 tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo hàng hoá lưu thông trên thị trường; đẩy mạnh tuyên truyền cho người tiêu dùng và các đơn vị doanh nghiệp chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh cũng như tiêu dùng; hoàn thiện quy chế phối hợp giữa các ngành và tập trung kiểm tra ATTP trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán để đảm bảo ổn định thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và phục vụ nhân dân đón Tết an toàn, tiết kiệm. Các kiến nghị của BCĐ 127 tỉnh sẽ được Đoàn tổng hợp báo cáo BCĐ 127-TW và các bộ, ngành chức năng./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com