Phát biểu khai mạc kỳ họp

08:12, 11/12/2013

(Của đồng chí Phạm Hồng Hà,
Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh,
Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh)

Kính thưa:

- Các vị đại biểu Quốc hội;
- Các đồng chí trong Ban TVTU;
- Các vị đại biểu HĐND tỉnh;
- Các vị đại biểu tham dự kỳ họp.

Hôm nay, HĐND tỉnh Nam Định tổ chức kỳ họp thứ 7. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu Quốc hội, các đồng chí trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND và Uỷ ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các huyện, thành phố đã về dự kỳ họp. Chúc các đồng chí và các vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc.

Kính thưa các đồng chí và các vị đại biểu

Tại kỳ họp này, HĐND sẽ tiến hành các nội dung sau:

- Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 và quyết định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2014.

- Đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước, kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2013 và quyết định dự toán ngân sách, kế hoạch sử dụng vốn đầu tư phát triển thuộc ngân sách Nhà nước của tỉnh năm 2014.

- Xem xét các báo cáo của Viện KSND, TAND, Công an, Bộ CHQS, Thanh tra, Cục Thi hành án dân sự tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ theo luật định trong năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

- Cho ý kiến về các báo cáo kết quả hoạt động và kết quả giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh trong năm 2013, chương trình hoạt động của HĐND tỉnh năm 2014.

- Nghe Uỷ ban MTTQ tỉnh thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền; nghe Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh thông báo về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII và hoạt động của Đoàn tại kỳ họp.

- Nghe báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, giải trình, làm rõ những vấn đề mà các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm.

- Quy định giá các loại đất trên địa bàn tỉnh năm 2014.

- Điều chỉnh mức thu phí vệ sinh trên địa bàn Thành phố Nam Định.

- Quy định mức hỗ trợ đối với Hội thẩm TAND và hoạt động của ngành TAND tỉnh Nam Định.

- Quyết định số lượng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2014.

- Đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn Thành phố Nam Định.

- Bầu bổ sung 02 uỷ viên UBND tỉnh.

- Quyết định chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2014 và dự toán kinh phí hoạt động của HĐND tỉnh năm 2014.

Kính thưa các đồng chí và các vị đại biểu

Đây là kỳ họp có nhiều nội dung, trong đó có những nội dung rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và ổn định, cải thiện đời sống của nhân dân năm 2014 và của cả nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (2010-2015).

Với tinh thần đổi mới và quyết tâm, thực hiện tốt đề án đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND, các đại biểu tham dự kỳ họp nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, phát huy trí tuệ và dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng để hoàn thành tốt nội dung, chương trình của kỳ họp, đáp ứng yêu cầu và mong đợi của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Tôi tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Kính chúc các vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc.
Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com