Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc mừng Bộ CHQS tỉnh

07:12, 23/12/2013

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 24 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, ngày 20-12-2013, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm và chúc mừng Bộ CHQS tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng CBCS Bộ CHQS tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng CBCS Bộ CHQS tỉnh.

Cùng với sự ra đời và trưởng thành của QĐND Việt Nam, LLVT tỉnh Nam Định luôn sát cánh cùng nhân dân vượt qua nhiều gian lao, thử thách và giành được những thành tích hết sức vẻ vang. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, với ý chí “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, LLVT tỉnh đã phối hợp cùng với bộ đội chủ lực và nhân dân đánh 16.049 trận lớn, nhỏ; diệt 29.872 tên địch, phá huỷ 280 xe cơ giới, bắn rơi 2 máy bay, bắn cháy 8 tàu chiến, thu 6.204 khẩu súng và hàng trăm tấn vũ khí thiết bị của địch. Trung đoàn 34 Tất Thắng, Trung đoàn 46 và những địa danh Cầu Đôi, Thức Hoá, Đông Biên, Liên Minh, Bắc Sơn, Đồng Nguyên, Thành Nam... đã mãi mãi in đậm trong lịch sử chống ngoại xâm của quê hương Nam Định. Trong kháng chiến chống Mỹ, với khẩu hiệu “Tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”, vừa sản xuất, vừa chiến đấu và chi viện sức người, sức của cho miền Nam ruột thịt, quân và dân Nam Định đã cùng quân và dân cả nước đánh thắng cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc của giặc Mỹ; LLVT của tỉnh đã bắn rơi 30 máy bay, bắn cháy 3 tàu chiến, tự rà phá 80% bom đạn, thủy lôi; vận chuyển gần một triệu tấn vũ khí, hàng hoá chi viện cho các chiến trường... Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đảng bộ, nhân dân tỉnh ta đã tiễn hàng vạn lượt người lên đường tòng quân cứu nước, trong đó 3,6 vạn người đã anh dũng hy sinh, 1,5 vạn người mang trên người những thương tích chiến tranh. Với những cống hiến đó tỉnh Nam Định đã có 148 tập thể, 43 cá nhân được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân” và 1 đơn vị được phong tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân” thời kỳ đổi mới; toàn tỉnh có 1.236 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; LLVT tỉnh được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân”, tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhì, hạng Ba và 138 Huân, Huy chương các loại và hàng nghìn tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Phát biểu chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận thành tích các đơn vị LLVT tỉnh đã đạt được trong năm 2013. Thời gian qua, cơ quan quân sự các cấp đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, triển khai tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ công tác QP, QSĐP, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn. Công tác giáo dục quốc phòng đi vào nền nếp, hiệu quả. Các đơn vị duy trì thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết hiệu quả các tình huống xảy ra, giữ vững ANCT-TTATXH ở địa phương. Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đúng quy trình, đúng luật, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai. Công tác xây dựng lực lượng được thường xuyên quan tâm, từng bước nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng SSCĐ. Triển khai thực hiện tốt công tác hậu cần nhân dân, hậu cần địa phương, động viên công nghiệp quốc phòng và thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Chủ động triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2014 là năm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn, trong đó có kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; đồng chí mong muốn LLVT tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu; xây dựng Quân đội Nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

* Cùng ngày, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc mừng BĐBP tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua quyết thắng của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh năm 2013. Đồng chí nhấn mạnh: Trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thời gian tới, phong trào thi đua quyết thắng của BĐBP tỉnh cần bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và nhiệm vụ công tác biên phòng, đồng thời tiếp tục tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng tạo sức mạnh tổng hợp trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của tỉnh. Các đơn vị BĐBP tỉnh tiếp tục đổi mới đồng bộ và toàn diện công tác biên phòng gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng và củng cố thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc./.

Tin, ảnh: Khánh Ngọc
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com