UBND tỉnh họp bàn Kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 và công tác khen thưởng kết quả xây dựng NTM

07:11, 29/11/2013

Sáng 27-11-2013, UBND tỉnh họp bàn Kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 và công tác khen thưởng kết quả xây dựng NTM. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên BCĐ, BTC Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 của tỉnh; các sở, ngành thành viên UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
kết luận buổi họp.

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 do tỉnh ta đăng cai tổ chức dự kiến diễn ra trong tháng 11-2014, trong đó Lễ khai mạc Đại hội sẽ tổ chức tại SVĐ Thiên Trường với sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố và các ngành: Quân đội, Công an, GD và ĐT; 3.500 người tham gia đồng diễn, xếp chữ; 150-200 phóng viên báo chí Trung ương và địa phương; 250 khách mời; ngoài ra, còn hàng nghìn cổ động viên, khách tham quan du lịch… Sau Lễ khai mạc, sẽ diễn ra 11/36 môn thi đấu của Đại hội tập trung tại khu vực Thành phố Nam Định và các huyện: Giao Thủy, Hải Hậu với sự tham gia của gần 4.000 VĐV. Về cơ sở vật chất, đến nay 2 công trình Nhà thi đấu đa năng tỉnh, bể bơi có mái che đang được triển khai xây dựng; các địa điểm diễn ra các môn thi đấu như SVĐ Thiên Trường, Nhà thi đấu Trần Quốc Toản, Nhà thi đấu các huyện: Hải Hậu, Giao Thủy và Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định được sửa chữa, chỉnh trang, nâng cấp bảo đảm tiêu chuẩn phục vụ thi đấu.

Cuộc họp cũng nghe báo cáo đánh giá kết quả bước đầu thực hiện tiêu chí NTM do Sở NN và PTNT trình bày. Đến tháng 11-2013, toàn tỉnh có 6 xã, thị trấn đạt và cơ bản đạt 18 tiêu chí NTM là Hải Phương, Thị trấn Cồn (Hải Hậu), xã Nghĩa Sơn, Thị trấn Quỹ Nhất (Nghĩa Hưng), các xã Xuân Kiên, Xuân Ninh (Xuân Trường); 32 xã, thị trấn đạt và cơ bản đạt 17 tiêu chí; 58 xã, thị trấn đạt từ 9-16 tiêu chí, không còn xã đạt dưới 9 tiêu chí. Hầu hết các xã hiện gặp khó khăn ở tiêu chí về tỷ lệ hộ nghèo và tiêu chí về y tế. Để khích lệ các địa phương tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện chương trình xây dựng NTM, Sở NN và PTNT đã đề nghị UBND tỉnh xem xét, ban hành cơ chế khen thưởng để khuyến khích các xã, thị trấn đạt chuẩn và cơ bản đạt chuẩn NTM trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2015. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của tỉnh nên các cấp, các ngành phải nỗ lực, cố gắng đảm bảo Đại hội thành công. Trên cơ sở kinh nghiệm tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc của các địa phương, tổ chức kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định; Đại hội TDTT các cấp trong tỉnh lần thứ VII-2013, trong thời gian tới cần nhanh chóng thành lập các tiểu ban chuyên môn để tiến hành các công việc chuẩn bị cho Đại hội. Về cơ sở vật chất, các ngành cần chú ý tập trung hoàn thiện khu nhà ở cho các VĐV về dự Đại hội; Thành phố Nam Định bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan “xanh, sạch, đẹp” xứng đáng là đô thị loại I trực thuộc tỉnh; các ngành chức năng cần phối hợp tổ chức tốt việc phân luồng giao thông trên địa bàn thành phố, nhất là những nơi thi đấu; xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT, ATVSTP, y tế, bảo đảm điện chiếu sáng tại các điểm thi đấu, nơi ăn ở của các đoàn VĐV, góp phần để Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra thành công, qua đó nâng cao vị thế, góp phần thúc đẩy sự nghiệp xây dựng và phát triển thể thao của tỉnh và hình ảnh quê hương Nam Định.

Đánh giá về kết quả bước đầu thực hiện tiêu chí NTM, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của các ngành, các địa phương trong thời gian qua và đề nghị, việc khen thưởng phải phát huy tác dụng khuyến khích, động viên cán bộ, nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, góp phần thúc đẩy xây dựng NTM thành công, bền vững. Về nguyên tắc khen thưởng, ngoài bảo đảm đúng đối tượng, dân chủ, công khai, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bổ sung nguyên tắc mỗi xã chỉ được khen thưởng một lần; những xã được khen thưởng nợ xây dựng cơ bản tối đa không quá 2 tỷ đồng và phải có nguồn vốn, phương án thanh toán nợ. Ngoài ra, việc khen thưởng phải bảo đảm đúng bộ tiêu chí quốc gia về NTM và các tiêu chí do UBND tỉnh ban hành. Các xã đạt chuẩn NTM trong năm 2013 được thưởng 2 tỷ đồng, các xã cơ bản đạt chuẩn NTM được thưởng 1 tỷ đồng. Trong năm 2014, các xã đạt chuẩn NTM là 1 tỷ đồng, các xã cơ bản đạt chuẩn NTM là 700 triệu đồng. Trong năm 2015, các xã đạt chuẩn NTM là 700 triệu đồng. Sở NN và PTNT có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tổng hợp, tổ chức các đoàn liên ngành đi kiểm tra các địa phương đạt chuẩn và cơ bản đạt chuẩn NTM để báo cáo UBND tỉnh kịp thời khen thưởng tại hội nghị sơ kết 3 năm xây dựng NTM của tỉnh sẽ được tổ chức vào tháng 12-2013./.

Tin, ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com