Triển khai Chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện

07:11, 01/11/2013

Thực hiện Kế hoạch số 09/KH-UBATGTQG ngày 22-1-2013 về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2013, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG) phối hợp với Bộ GD và ĐT, Bộ Công thương, Bộ TT và TT, Bộ GTVT, Bộ Công an, Ban ATGT các tỉnh, thành phố tổ chức chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện trên phạm vi toàn quốc. Chiến dịch bắt đầu được triển khai thực hiện từ ngày 1-11-2013 đến hết ngày 31-12-2013.

Theo Uỷ ban ATGTQG, mục đích của chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và hướng dẫn người tham gia giao thông sử dụng xe đạp điện, xe máy điện hiệu quả, an toàn; kiểm soát chất lượng và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện; giảm nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân từ xe đạp điện, xe máy điện.

Thực hiện chiến dịch, Bộ GD và ĐT chủ trì phối hợp với Bộ GTVT tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên nhận thức và hiểu biết về chất lượng và các điều kiện đảm bảo an toàn của xe đạp điện, xe máy điện; đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật trật tự ATGT liên quan đến sử dụng xe đạp điện, xe máy điện. Bộ Công thương phối hợp với Bộ Công an, Bộ GTVT tiến hành kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện vi phạm pháp luật, đặc biệt là vi phạm về chất lượng xe đạp điện, xe máy điện. Bộ GTVT rà soát, bổ sung và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý xe đạp điện, xe máy điện; tăng cường lực lượng thanh tra giao thông, phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt để thực hiện chiến dịch này. Bộ TT và TT chỉ đạo hướng dẫn các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương tuyên truyền hiệu quả chiến dịch. Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tăng cường thời lượng, mở thêm chuyên mục, phát thông điệp tuyên truyền chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện. Bộ Công an chỉ đạo Cảnh sát giao thông tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trật tự ATGT đối với người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện. Các bộ, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội là thành viên của Uỷ ban ATGTQG tổ chức các hoạt động tuyên truyền về nâng cao nhận thức và hướng dẫn sử dụng xe đạp điện trong các đơn vị. Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện chiến dịch tại các địa phương và báo cáo kết quả thực hiện cho Uỷ ban ATGTQG trước ngày 10-1-2014./.

Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com