Giao ban Hội Người cao tuổi cụm thi đua số IV

08:11, 08/11/2013

Ngày 7-11-2013, tại Thành phố Nam Định, Ban đại diện Hội NCT tỉnh tổ chức hội nghị giao ban cụm thi đua số IV (bao gồm: Hội NCT các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Thái Bình và Hưng Yên). Dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Năm 2013, Hội NCT các tỉnh trong cụm thi đua số IV đã có nhiều cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội trên các lĩnh vực: Xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh; nâng cao hiệu quả hoạt động của chi, tổ Hội làm nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT”. Trong năm 2013, Hội NCT cụm thi đua số IV đã kết nạp được 38.164 hội viên mới; việc thực hiện các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với NCT được đảm bảo, không để sai sót, tồn đọng, góp phần động viên NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. Đến nay, các tỉnh trong cụm đã có 176.623 NCT từ 80 tuổi trở lên không có lương hưu và trợ cấp BHXH được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng. Hội NCT các tỉnh trong cụm đã thành lập được 9.315 CLB của NCT với tổng số 274.094 NCT tham gia. Ngoài ra, Hội NCT các tỉnh còn đẩy mạnh thực hiện chương trình công tác xã hội như: “Mắt sáng cho NCT”, “NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng NTM”.

Trong thời gian tới, Hội NCT các tỉnh trong cụm thi đua tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” và cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT” đạt hiệu quả thiết thực. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động các chương trình phối hợp đã ký kết với các sở, ngành, đoàn thể, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội năm 2014.

Tại hội nghị giao ban, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát biểu chào mừng các đại biểu Hội NCT cụm thi đua số IV với những kết quả hoạt động đã đạt được và mong muốn thời gian tới, Hội NCT tiếp tục có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các địa phương, góp phần phát huy vai trò của NCT trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com