Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tại Trường Chính trị Trường Chinh; thăm và chúc mừng cán bộ, viên chức Sở GD và ĐT

08:11, 22/11/2013

Ngày 20-11-2013, Trường Chính trị Trường Chinh tổ chức kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2013). Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ, các sở, ngành của tỉnh; các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên của nhà trường đã tới dự.

Là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh, những năm qua, Trường Chính trị Trường Chinh đã có nhiều nỗ lực vươn lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Nhà trường đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác giảng dạy, quản lý, có phẩm chất đạo đức, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có trình độ, chuyên môn ngày càng cao. Hiện 100% giảng viên của nhà trường đều có trình độ đại học trở lên, trong đó 15 giảng viên có trình độ thạc sĩ, 3 đồng chí đang làm nghiên cứu sinh, 4 đồng chí đang học cao học, 65% giảng viên có trình độ cử nhân, cao cấp lý luận chính trị. Những năm qua, nhà trường đã đa dạng hoá các loại hình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ với các chương trình đào tạo: Trung cấp Lý luận chính trị, Trung cấp Hành chính, Trung cấp Hành chính - Văn thư, Trung cấp Chính trị - Hành chính, đồng thời phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh (Hà Nội) và một số trường đại học mở các lớp Cử nhân, Cao cấp Lý luận chính trị, Cử nhân Hành chính và một số chuyên ngành khác. Nhiều học viên của nhà trường đã trưởng thành hiện đang nắm giữ các cương vị quan trọng trong các cơ quan của Đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Cùng với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhà trường còn thường xuyên coi trọng và làm tốt công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn. Với những thành tích đã đạt được, Trường Chính trị Trường Chinh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng 3 Huân chương Lao động cùng nhiều Cờ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh. Đảng bộ nhà trường 11 năm liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Ban TVTU tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương những thành tích cán bộ, giảng viên, CNV nhà trường đạt được trong những năm qua. Vượt lên mọi khó khăn, đội ngũ cán bộ, giảng viên, CNV nhà trường luôn phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí nhấn mạnh, trong giai đoạn cách mạng hiện nay, với vị trí là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh, nhà trường cần quán triệt và nắm vững tinh thần Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”, Nghị quyết số 08 của Tỉnh uỷ “Về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý giai đoạn 2007-2015 và những năm tiếp theo”, Nghị quyết số 05 của Tỉnh uỷ “Về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn”; từng bước đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo lý luận với thực tiễn, đào tạo theo chức danh, gắn các Nghị quyết của Đảng vào chương trình đào tạo. Nhà trường cần tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, có trình độ lý luận và thực tiễn. Tăng cường kiến thức thực tiễn cho giảng viên, nhất là số giảng viên trẻ thông qua việc đưa giảng viên đi thực tế dài ngày tại cơ sở. Mở rộng quan hệ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương, qua đó giúp đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường có điều kiện tiếp cận, thu thập thêm thông tin, kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, nhất là về công tác xây dựng Đảng, quản lý Nhà nước, về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã tặng cán bộ, giảng viên, CNV nhà trường lẵng hoa tươi thắm và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Phó Giám đốc nhà trường.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tới thăm và chúc mừng cán bộ, viên chức Sở GD và ĐT.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chúc mừng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; đồng thời, biểu dương những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giáo viên trong sự nghiệp GD và ĐT của tỉnh. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, ngành GD và ĐT sẽ tiếp tục tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ nhà giáo Nam Định, tập trung thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, giữ vững truyền thống giáo dục của tỉnh./.

Hoài Phương Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com