Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập

07:11, 13/11/2013

Ngày 12-11-2013, Ban quản lý các KCN tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (13-11-2003 - 13-11-2013) và tổng kết 10 năm xây dựng, phát triển các KCN. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các cơ quan chuyên môn của Bộ KH và ĐT, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Ban quản lý các KCN tỉnh lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Ban quản lý các KCN tỉnh lẵng hoa tươi thắm.

Ban quản lý các KCN tỉnh được thành lập ngày 13-11-2003 theo Quyết định số 238/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 10 năm qua, bộ máy tổ chức và công tác cán bộ của Ban quản lý luôn được củng cố, kiện toàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Ban quản lý các KCN tỉnh đã chú trọng đổi mới hoạt động, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh về quy hoạch, quản lý các KCN, KKT trên địa bàn. Đến nay, tỉnh Nam Định có 9 KCN đã được phê duyệt quy hoạch và KKT Ninh Cơ được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương xây dựng. Trong 3 KCN đã đi vào hoạt động gồm Hòa Xá, Mỹ Trung, Bảo Minh đã có 156 dự án đầu tư thứ cấp với tổng số vốn đăng ký là 6.830 tỷ đồng và 224,7 triệu USD, tạo việc làm cho hơn 25.000 lao động với mức thu nhập bình quân khoảng 3 triệu đồng/người/tháng. Hạ tầng các KCN được thi công khá đồng bộ, đúng quy hoạch, bảo đảm chất lượng, ngày càng hiện đại, thân thiện với môi trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng của nhà đầu tư. Các dự án đầu tư vào các KCN tập trung ở các lĩnh vực: dệt may, cơ khí, chế biến lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng, sản xuất bánh kẹo, dược phẩm. Hằng năm, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong các KCN đều tăng; trong đó giá trị sản xuất công nghiệp thường chiếm 20% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh; giá trị hàng hóa xuất khẩu chiếm 50% giá trị xuất khẩu toàn tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung thu hút đầu tư vào các KCN đã phê duyệt quy hoạch chi tiết gồm Mỹ Thuận, Thành An, Hồng Tiến. Ban quản lý các KCN tỉnh đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, quản lý hoạt động trong KCN, công tác tham mưu, góp ý, xây dựng văn bản pháp luật... góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, nhanh chóng thu hút các dự án lớn, sản phẩm có hàm lượng chất xám cao, thân thiện với môi trường đầu tư vào các KCN, đáp ứng sự mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của Ban quản lý các KCN tỉnh và các doanh nghiệp trong KCN đã đạt được qua 10 năm xây dựng, phát triển. Đồng chí nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII xác định phát triển CN-TTCN là hướng ưu tiên của tỉnh và chỉ có phát triển công nghiệp, xây dựng các khu, cụm, điểm công nghiệp mới giúp tỉnh phát triển theo hướng hiện đại, có cơ cấu kinh tế năng động theo hướng công nghiệp, dịch vụ và thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM. Để thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển công nghiệp của tỉnh, các cấp, các ngành đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống giao thông huyết mạch của tỉnh kết nối với hệ thống giao thông quốc gia; nâng cấp và bảo đảm chất lượng cung ứng điện, viễn thông, tích cực đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao và nâng cao chất lượng cải cách hành chính, rút ngắn thời gian cấp phép đầu tư, giao mặt bằng sạch cho các nhà đầu tư. Trong thời gian tới, Ban quản lý các KCN tỉnh cần phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục hạn chế để tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá thế mạnh của tỉnh và cung cấp các thông tin cơ bản về các KCN, KKT Ninh Cơ đến các tập đoàn kinh tế trong nước và nhà đầu tư nước ngoài nhằm tạo chuyển biến lớn trong thu hút đầu tư; trọng tâm là mời gọi, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, phù hợp với các lĩnh vực tỉnh ưu tiên vào đầu tư thứ cấp tại KCN Mỹ Trung, Bảo Minh, đầu tư hạ tầng KCN Mỹ Thuận. Ban quản lý các KCN tỉnh cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, làm đầu mối thu hút đầu tư vào các KCN của tỉnh, đồng thời thường xuyên rà soát các dự án đầu tư để tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh; tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghiệp vụ chuyên môn và khả năng triển khai công việc; thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của nhà đầu tư, doanh nghiệp. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Ban quản lý các KCN tỉnh lẵng hoa tươi thắm; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com