UBND tỉnh gặp mặt các doanh nhân, doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

08:10, 11/10/2013

Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), ngày 9-10-2013, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố cùng 300 doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh.

Trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới, trong nước có nhiều biến động, các doanh nghiệp tỉnh ta đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để ổn định sản xuất, vượt qua khó khăn. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh về cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư, cải cách hành chính giải quyết các thủ tục đầu tư nhanh gọn, tạo nên bước phát triển mới. Đến tháng 9-2013, toàn tỉnh có 4.824 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, với tổng số vốn đăng ký 37.498 tỷ đồng. Với sự đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, 9 tháng năm 2013, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 10,5% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 20,7%, dịch vụ đạt 5,7%; kim ngạch xuất khẩu đạt 287 triệu USD, tăng 16,5% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư phát triển xã hội ước thực hiện được 14 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước do tỉnh quản lý, điều hành là 4.500 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách trên địa bàn là 1.438 tỷ đồng, đạt 66% kế hoạch dự toán và tăng 18% so cùng kỳ. Tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng là 18,6 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay là 20,8 nghìn tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 doanh nghiệp; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 doanh nghiệp, tặng Bằng khen cho 1 doanh nghiệp và 5 cá nhân; UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân. Trong buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã có dịp trao đổi và được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành trực tiếp trả lời những băn khoăn, thắc mắc và nguyện vọng, đề xuất về cơ chế chính sách, vấn đề lãi suất và tài sản thế chấp, công tác xúc tiến đầu tư…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương thành tích và những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; tiếp thu và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH và ĐT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổng hợp báo cáo, tham mưu cho tỉnh có những chính sách tháo gỡ kịp thời; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phấn đấu giảm từ 20-65% thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp. Đồng thời mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục vận dụng tốt các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ, của tỉnh để tiếp tục mở rộng đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp cần có chiến lược đầu tư dài hạn, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản trị… để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, bảo đảm phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bền vững… Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Cty CP Xây dựng Giao Thủy; thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Cty CP TASCO và Cty CP Tập đoàn Xuân Trường; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 doanh nghiệp và 5 cá nhân; trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân./.

Thành Trung
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com